Truyền ngọn lửa nhiệt huyết từ những hoạt động thiện nguyện

(Mặt trận) - Sáng 2/11, tiếp nhận số tiền ủng hộ 845.040.190 đồng từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, những đóng góp chia sẻ của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành VHTTDL là điều vô cùng đáng quý, đặc biệt các chương trình, hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ, vận động viên mang lại giá trị tinh thần rất lớn, từ đó truyền ngọn lửa tích cực đối với nhiều tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trao đổi với Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ, trước những khó khăn mà đồng bào các tỉnh miền Trung đang gánh chịu bởi những đợt “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, Bộ VHTTDL đã phát động quyên góp ủng hộ trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

“Với tinh thần “tương thân tương ái”, ngay sau đợt phát động, số tiền thu được từ đợt quyên góp này đã tại Bộ VHTTDL đã lên tới trên 845 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị của Bộ cũng đã trực tiếp trao 720 triệu đồng cho UBTƯ MTTQ Việt Nam để kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng lũ. Như vậy, tổng số tiền mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành VHTTDL quyên góp ủng hộ đợt này là hơn 1,56 tỉ đồng”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông thông tin.

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, trước những khó khăn mà đồng bào vũng lũ đang trải qua,  giới văn nghệ sĩ, các vận động viên, các cầu thủ và nghệ sĩ đã dùng chính sự nổi tiếng của mình, phát huy ưu thế và sức lan tỏa trong cộng đồng để huy động mỗi người cùng quyên góp, ủng hộ nhằm chia sẻ với đồng bào miền Trung đang oằn mình chịu bão lũ.  

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông 

Trân trọng những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài khẳng định, số tiền ủng hộ từ Bộ VHTTDL là nguồn lực quan trọng, giúp chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung khắc phục những thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ gây ra. Từ đó sẽ giải quyết những khó khăn trước mắt cho bà con như hỗ trợ lương thực, nước sạch, quần áo...; đồng thời, căn cứ vào số liệu thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh bị thiệt hại bởi mưa lũ, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ nguồn hỗ trợ để xây nhà đại đoàn kết, sửa chữa nhà cửa, sửa sang lại trường học, tạo sinh kế để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Nhắc tới vai trò của cán bộ Mặt trận các cấp tại tâm điểm của vùng lũ, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, khi bà con gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh mới thấy rõ sự vào cuộc kịp thời của mỗi cán bộ làm công tác cứu trợ tại địa phương. Mỗi người đã đảm nhiệm vai trò vừa tiếp nhận, phân bổ tiền, hiện vật ủng hộ vừa hướng dẫn các đoàn cứu trợ, cá nhân từ thiện đi về các địa phương. Bên cạnh đó, Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư cũng tích cực thống kê các gia đình bị thiệt hại để cung cấp danh sách cho công tác phân bổ hỗ trợ, đảm bảo không sai sót. Chính sự vào cuộc này sẽ giúp bà con ấm lòng trước sự hung dữ của dòng nước lũ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết, theo tinh thần tiếp nhận đến đâu phân bổ tới đó, toàn bộ số tiền tiếp nhận được sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Cứu trợ Trung ương phân bổ công khai, minh bạch tới bà con các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng cho biết, ngoài số tiền ủng hộ trực tiếp từ Bộ VHTTDL, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ các tập thể và cá nhân hoạt động trong ngành VHTTDL qua nhiều kênh khác nhau. Những đóng góp chia sẻ của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành VHTTDL là điều vô cùng đáng quý, đặc biệt các chương trình, hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ, vận động viên mang lại giá trị tinh thần rất lớn, từ đó truyền ngọn lửa tích cực đối với nhiều tầng lớp nhân dân trong xã hội.

“Số tiền này không chỉ dừng lại ở giá  trị vật chất mà đã lan toả được tình cảm, truyền thống đạo lý của dân tộc và niềm tin của nhân dân gửi đến Mặt trận. Khi cơn lũ đi qua, sẽ cần nhiều hơn nữa những tấm lòng, những sự sẻ chia để bà con vùng lũ có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn trong giai đoạn này”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ.