Thông điệp cuộc sống từ hình ảnh đoàn làm phim “Những ngày không quên”

(Mặt trận) - Ngày 29/4, xúc động khi đón nhận những tấm lòng của đoàn làm phim “Những ngày không quên” khi chung tay cùng Mặt trận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, trong mỗi tập phim, hình ảnh cán bộ Mặt trận đi “gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” đã được tái hiện thông qua từng nhân vật, từng thông điệp có sức lay động lòng người, tạo tính lan tỏa trong xã hội và đã góp phần hiệu quả vào công cuộc phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước trong những ngày này.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

 

Chia sẻ về những tâm tư mà đoàn làm phim và diễn viên muốn gửi gắm thông qua bộ phim “Những ngày không quên”, Nghệ sĩ nhân dân Trung Anh - ông bố của 3 cô con gái bày tỏ, trong những ngày đất nước đang đang căng mình chống dịch, mỗi nghệ sĩ trong đoàn đã phải giấu mình, bí mật làm phim với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào giai đoạn phòng, chống dịch lịch sử của cả dân tộc. Mặc dù mỗi người đều mang một tâm lý lo lắng trước sự lây lan khó lường của dịch bệnh và đều tự cách ly với gia đình trong suốt thời gian quay phim, nhưng với lòng nhiệt huyết, với sự đam mê và cống hiến, mỗi diễn viên đều mang kỳ vọng truyền tải được những thông điệp của cuộc sống vào phim một cách chân thực và gần gũi nhất.

“Bộ phim được hình thành, lên ý tưởng trong một thời gian ngắn với mong muốn lồng ghép tính thời sự vào phim ảnh để nhân dân hiểu rõ hơn về dịch bệnh, về những thông điệp mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam muốn truyền tải. Mỗi diễn viên đã nỗ lực hết mình để sẻ chia những tâm tư, những sự cảm thông và những tấm lòng giữa người với người trong mùa đại dịch này”, NSND Trung Anh nói.

Là người tái hiện hình ảnh “gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” của mỗi cán bộ Mặt trận, NSƯT Quang Tèo chia sẻ, sau 20 năm quay trở lại làm phim truyền hình, được sống trong thời điểm lịch sử và tái hiện lại những hình ảnh lịch sử, mỗi chúng tôi đều cảm thấy tự hào khi hy sinh một phần nhỏ bé của mình để kêu gọi nhân dân cả nước chùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Có được những phân đoạn ý nghĩa này phải cảm ơn ý tưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, ý tưởng của các biên kịch, đạo diễn và đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của mỗi khán giả trước những hình ảnh mà bộ phim đề cập tới.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ đoàn làm phim "Những ngày không quên" 

Xúc động và vui mừng khi tiếp nhận tấm lòng của đoàn làm phim, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao tinh thần làm việc, sự vào cuộc nhiệt thành của mỗi nghệ sĩ khi tham gia bộ phim, “Những ngày không quên” đã và đang làm nổi lên câu chuyện về tình người, về ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, về sự đoàn kết, chung tay và cả câu chuyện về sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu. Tất cả đều được chuyển tải trong bộ phim một cách sống động thông qua từng nhân vật, từng tập phim.

“Bộ phim đã đưa những thông điệp gần gũi, tái hiện những hình ảnh xuất phát từ cuộc sống và truyền tải đến nhân dân những chủ trương của Đảng, Nhà nước, các Chỉ thị của Chính phủ trong phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tất cả những điều này là nhờ vào sự đồng tâm, hiệp lực và những đóng góp hết mình của mỗi nghệ sĩ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Cảm ơn sự tái hiện hình ảnh mỗi cán bộ Mặt trận cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị khi “gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền nhân dân trong phòng, chống dịch và cùng chung tay ủng hộ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, hơn lúc nào hết, sức lan tỏa và sự truyền tải của bộ phim đã góp phần vào thành công của đất nước trong phòng, chống dịch bệnh. Niềm vui khi đến thời điểm này, Việt Nam là nước chưa có trường hợp nào tử vong và cơ bản đã đẩy lùi được đại dịch. Đặc biệt, với sự chung sức, chung lòng của toàn thể nhân dân, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã lên tới trên 1.900 tỷ đồng.

Nhấn mạnh hiện nay, Việt Nam đã chuyển sang một giai đoạn mới khi xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch song song với phục hồi sản xuất, tiếp tục tập trung vào phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành việc hỗ trợ những người lao động chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn đoàn làm phim sẽ tiếp tục có những phân cảnh, những tập phim phản ánh hiệu quả giai đoạn này, từ đó giúp người dân hiểu rõ và tiếp tục chung sức đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ đẩy lùi đại dịch.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần sữa Nanoni Việt Nam 

* Cũng trong sáng ngày 29/4, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần sữa Nanoni Việt Nam 500 hộp sữa non với số tiền trị giá 300 triệu đồng.