Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp nhận ủng hộ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Chiều 7/7, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã tiếp nhận số tiền 594,94 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh 
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao thư cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam từ chương trình Lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “ Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã vận động cán bộ, công chức, giảng viên của Học viện quyên góp ngày lương để tham gia ủng hộ.

Ông Hoàng Phúc Lâm khẳng định, việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và góp thêm nguồn lực sẻ chia với hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Việc làm này cũng thể hiện sự tri ân đối với sự cưu mang của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên trong thời khắc khó khăn của cuộc kháng chiến.

Với ý nghĩa của chương trình, ông Hoàng Phúc Lâm mong muốn MTTQ Việt Nam tiếp tục lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình trong xã hội để chương trình trở thành phong trào rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng hướng về chăm lo cho người nghèo tỉnh Điện Biên.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Cảm ơn tình cảm của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã cùng chung tay quyên góp ngày lương, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, mục tiêu của chương trình là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội để trong thời gian 1 năm từ 7/5/2023 đến 7/5/2024 sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc, trong đó hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn, sau khi hỗ trợ đủ 5.000 căn cho tỉnh Điện Biên, số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/1 căn nhà.

“Đến thời điểm này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tình cảm của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc ủng hộ cho chương trình. Sự ủng hộ của cán bộ, công chức, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã thể hiện tấm lòng cao đẹp cũng như tạo sức lan tỏa rộng rãi của chương trình đến với người dân”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cam kết, sau khi tiếp nhận, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ nguồn lực về tỉnh Điện Biên, đảm bảo công khai, minh bạch để tiến hành khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong thời gian sớm nhất; đồng thời mong muốn trong thời gian tới Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận trong các hoạt động, quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo.

 

Số tài khoản tiếp nhận ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và đầu mối liên hệ

 (1) Tài khoản quỹ "Vì người nghèo" Trung ương

- Tên tài khoản: Quỹ Vì người nghèo Trung ương

- Số tài khoản: DBP07052024

- Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)- Chi nhánh thành phố Hà Nội.

- Đầu mối liên hệ:

+ Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thương, Ủy ban Trung ương MTTQ VN, ĐT: 0903268111.

+ Đ/c Vũ Thị Hương, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, ĐT: 0975705989.

(2) Tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Điện Biên:

- Tên tài khoản: Mặt trận TQ tỉnh (Quỹ Vì người nghèo)

- Số tài khoản: 3761.0.9031678.91046

- Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Điện Biên

- Đầu mối liên hệ:

+ Đ/c Quàng Văn Phong, Uỷ ban MTTQ tỉnh Điện Biên, ĐT: 0915182196.

+ Đ/c Nguyễn Thị Hồng Minh, Uỷ ban MTTQ tỉnh Điện Biên, ĐT: 0976324078.