Bộ Quốc phòng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương số tiền 1 tỷ đồng

(Mặt trận) - Ngày 20/10, tại Hà Nội, ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền 1 tỷ đồng từ Bộ Quốc phòng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Bộ Quốc phòng 

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định, những năm qua, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Những hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, huy động mọi nguồn lực đóng góp của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... ủng hộ, giúp đỡ những người nghèo, cộng đồng nghèo ổn định đời sống.

“Việc huy động các nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội đã góp phần thiết thực hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động”, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu nhấn mạnh.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,...

“Trong thời gian tới, Bộ Quốc phòng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, ủng hộ của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam để Quân đội hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó và có thêm nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội.”, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu bày tỏ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Bộ Quốc phòng  

Cảm ơn sự chung tay ủng hộ của Bộ Quốc phòng đối với Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy khẳng định, các hoạt động nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đoàn thể và người dân. Từ đó góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho biết, vừa qua Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với chủ đề “ Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” nhằm vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên nói riêng và các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung. Dự kiến chương trình sẽ hỗ trợ xây dựng 7.000 đến 8.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy trao đổi với Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam

Theo Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, qua quá trình trực tiếp kiểm tra, khảo sát, hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang triển khai làm hơn 2.100 căn nhà, trong đó có 470 căn đã làm xong. Các căn nhà đều đảm bảo theo đúng yêu cầu của đề án, phù hợp với văn hóa của từng dân tộc, người dân rất vui mừng, phấn khởi khi nhận được ngôi nhà mới.

"Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động đã thực sự đi vào lòng người, được cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân rất đồng tình, ủng hộ", Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cam kết, toàn bộ số tiền tiếp nhận từ Bộ Quốc phòng sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân vươn lên thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới và tiếp tục có nhiều hoạt động phối hợp với MTTQ Việt Nam, mang dấu ấn nổi bật, có sức lan tỏa trên phạm vi cả nước.