Trà Vinh chung sức cùng cả nước vượt qua đại dịch

(Mặt trận) - Kể từ khi làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, cả nước nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng đã và đang phải đương đầu với những khó khăn, thách thức bởi diễn biến rất phức tạp và khó lường của dịch bệnh. Con số lây nhiễm không ngừng biến động, từ vài chục ca/ngày lên đến hàng ngàn ca/buổi. Tỉnh Trà Vinh cũng đã xuất hiện trên bản đồ dịch Covid-19 từ những ngày cuối tháng 5/2021.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh (trái) trao kinh phí hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác PCD tại tỉnh Long An

Trước mức độ nguy hiểm của đại dịch toàn cầu, Trà Vinh đã và đang huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch (PCD). Cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, uốn nắn, nhắc nhở công tác PCD; thiết lập nhiều vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để PCD; hơn 5.500 Tổ Covid cộng đồng được lập ra.

Qua hai tháng phát động, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ cho công tác PCD Covid-19 với tổng giá trị gần 21 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hiện vật); bên cạnh đó, các đơn vị, tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ về nhu yếu phẩm cho lực lượng trên tuyến đầu PCD, không chỉ hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh mà còn đồng hành, chia sẻ cùng người dân ngoài tỉnh; nhiều chuyến xe với hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm ngày đêm đến với đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh; lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng của tỉnh cũng được phân công đến hỗ trợ tỉnh bạn Long An trong công tác PCD tại tuyến biên giới,...

Dịch bệnh Covid-19 được dự báo sẽ còn có những diễn biến phức tạp trong thời gian tới, điều đó đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn xã hội phải tiếp tục chung sức, đồng lòng trong công tác PCD. Ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh yêu cầu MTTQ Việt Nam các cấp cần phối hợp tốt với các tổ chức thành viên, nhất là phát huy vai trò Tổ Covid cộng đồng trong việc tuyên truyền, giám sát công tác PCD; vận động Nhân dân không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang trước diễn biến của dịch bệnh, cần nghiêm túc chấp hành và thực hiện triệt để, hiệu quả các giải pháp PCD theo yêu cầu của các cấp, các ngành chức năng (trong từng thời điểm); đấu tranh, phê phán các hành vi của các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp PCD, làm ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và kết quả công tác PCD ở địa phương; tương trợ, giúp đỡ nhau về lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống Nhân dân, nhất là người dân trong khu cách ly, vùng phong tỏa. Bên cạnh đó, chú trọng giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở địa phương để chính sách hỗ trợ cho người dân, người sử dụng lao động gặp khó khăn được kịp thời, hiệu quả, góp phần ổn định đời sống Nhân dân, đảm bảo an sinh, tăng cường đồng thuận xã hội.

Đất nước nói chung, tỉnh Trà Vinh nói riêng đang trải qua thời điểm rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; trong khó khăn ấy càng thấm thía hơn giá trị bài học về đại đoàn kết theo tư tưởng Hồ Chí Minh và hơn lúc nào hết, chúng ta cần phát huy truyền thống đại đoàn kết ấy vào trong bối cảnh hiện tại, cùng nhau chia sẻ, quyết tâm, trên dưới một lòng PCD, thực hiện hiệu quả phương châm mới “5K + vắc xin”.

Tin rằng, với quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước và sự đồng lòng, chung sức của toàn dân, Trà Vinh sẽ cùng với cả nước sớm kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, đưa nhịp sống trở lại trạng thái bình thường, đúng như phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi lễ phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc vào ngày 10/7 vừa qua: “Chúng ta sẽ có niềm tin đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình an, sức khỏe cho Nhân dân và phát triển đất nước. Niềm tin ấy sẽ do hành động của mỗi chúng ta, niềm tin ấy sẽ là của mỗi chúng ta và niềm tin ấy là của đất nước chúng ta, của truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Chúng ta cũng tin tưởng rằng, qua cuộc chiến này, chúng ta sẽ lớn mạnh hơn, trưởng thành hơn, vững vàng hơn để xây dựng đất nước hùng cường, vững mạnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.