Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận gần 6 tỷ đồng kinh phí, trang thiết bị phòng chống dịch

(Mặt trận) - Chiều 11/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tiếp nhận kinh phí và trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trị giá gần 6 tỷ đồng do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và các doanh nghiệp Hàn Quốc trao tặng.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ 

Tại buổi lễ, ông KANG MYONG IL, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP kinh phí phòng, chống dịch trị giá 57.500.000 đồng. Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc, ủng hộ gồm:  Công ty TNHH Dược Samil ủng hộ kinh phí 400.000.000 đồng và sản phẩm y tế trị giá 400.000.000 đồng; Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam ủng hộ 500.000.000 đồng; Ngân hàng Shinhan Việt Nam ủng hộ 500.000.000 đồng; Công ty TNHH Việt Nam GS Industry ủng hộ trang thiết bị y tế trị giá 4.000.000.000 đồng; Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Thành Việt ủng hộ kinh phí 100.000.000 đồng, tổng cộng là 5.957.500.000 đồng.

Quang cảnh buổi tiếp nhận 

Trao số tiền ủng hộ, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM KANG MYONG IL bày tỏ vinh dự khi được trao tặng kinh phí phòng, chống dịch và trang thiết bị y tế với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng cho TP.HCM. Việc trao tặng này bắt nguồn từ buổi làm việc giữa lãnh đạo TP với các cơ quan lãnh sự, các văn phòng văn hóa và kinh tế và hiệp hội doanh nghiệp các nước để trao đổi về các nguồn lực hỗ trợ cho TP.HCM trong công tác phòng. chống dịch hiện nay. Từ đó Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp và trao tặng kinh phí và trang thiết bị y tế, hy vọng sẽ góp một phần nhỏ trong việc phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP trong thời gian tới…

“Thời gian qua, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã đồng sức, đồng lòng cùng đẩy lùi dịch bệnh. Cuộc chiến này thật sự khó lường, diễn biến phức tạp và ai cũng bị tổn thương và mất mát. Bởi vậy, tất cả chúng ta chỉ có thể mạnh mẽ hơn khi cùng hợp tác làm việc và hành động. Khi TP trở lại trạng thái “bình thường mới”, tôi mong rằng chúng ta nên mở rộng từng bước một, thật chắc chắn để dịch bệnh không còn lây lan và bảo vệ cuộc sống cho người dân. Tôi tin tưởng rằng khi Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch này và sẽ trở thành một quốc gia trọng điểm cho nền kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương trong tương lai…” - Ông KANG MYONG IL chia sẻ.

Ông SHON YOUNG IL, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ sự trân trọng đối với chính quyền TP, cơ quan chức năng đã hết sức nỗ lực để cung ứng nguồn vaccine cũng như tổ chức tiêm chủng cho người Hàn Quốc và các quốc gia khác hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP, mà không bị phân biệt quốc tịch. Trong lúc TP thực hiện giãn cách xã hội, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như các quốc gia khác đều phải ngưng sản xuất và việc này đã gây ảnh hưởng rất lớn cho các doanh nghiệp. Tuy là trong thời kỳ rất khó khăn, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng tích cực tham gia các hoạt động đóng góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch và hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các lực lượng tuyến đầu, với tổng giá trị khoảng 10 triệu USD. Những hoạt động đó đều hướng tới mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, hoạt động sản xuất - kinh doanh của TP sớm được phục hồi và phát triển…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu phát biểu tại buổi Lễ  

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã hỗ trợ kinh phí, thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, hiện nay TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội nên mong doanh nghiệp Hàn Quốc ở lại TPHCM để sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động giúp thành phố phát triển; đồng thời mong các doanh nghiệp Hàn Quốc thời gian tới tiếp tục đồng hành, ủng hộ chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam và TPHCM. Trong đó, sẵn sàng ứng phó với các diễn biến của dịch Covid-19, vừa ổn định sản xuất kinh doanh phù hợp với trạng thái bình thường mới.