Quảng Bình: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Chiều 24/9, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Lãnh đạo UBND tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân. 

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã ghi nhận và biểu dương 2 tập thể, 2 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, gồm: Bưu điện tỉnh Quảng Bình, Công ty TNHH May Golden Land, anh Đặng Minh Trí (nhân viên Công ty TNHH vận tải Tâm Trí) và gia đình anh Đặng Văn Nghĩa - chị Trần Lan Hương (thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới).

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ con em quê hương Quảng Bình đang sinh sống, học tập, lao động tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, qua đường dây nóng 19008073, Bưu điện tỉnh đã huy động toàn lực khẩn trương rà soát thông tin, chuyển tiền đến tận tay người nhận một cách nhanh nhất.

Tính đến nay, Bưu điện tỉnh đã chuyển đến tận tay người được hỗ trợ trên 19,6 tỷ đồng; đồng thời hỗ trợ hoàn toàn cước phí với số tiền trên 550 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt, khi trên địa bàn tỉnh có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 yêu cầu cách ly, cần được thực hiện chặt chẽ, trong khi điều kiện phục vụ công tác cách ly của tỉnh còn nhiều khó khăn, Công ty TNHH May Golden Land đã tiên phong đi đầu trong việc hỗ trợ cơ sở vật chất cho công tác này.

Từ ngày 3-8-2021, công ty đã cho tỉnh mượn khách sạn với 70 phòng nghỉ, hệ thống phòng ăn, phòng hội nghị để phục vụ việc cách ly phòng, chống dịch. Đây là nghĩa cử cao đẹp, kịp thời của Công ty TNHH May Golden Land để cùng với tỉnh và Nhân dân sớm đẩy lùi đại dịch.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở tỉnh Bắc Giang, anh Đặng Minh Trí, nhân viên Công ty TNHH vận tải Tâm Trí làm đơn xin phép công ty hỗ trợ phương tiện để một mình lái xe vượt hơn 500km từ Quảng Bình đến Bắc Giang và được tiếp nhận, phân công thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

Với ý chí, tinh thần không ngại khó khăn, nguy hiểm, anh đã hỗ trợ, đóng góp tích cực giúp tỉnh Bắc Giang khống chế đại dịch. Sau đó, anh tiếp tục cùng với bố tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong suốt thời gian gần 2 tháng; rồi khi dịch bệnh bùng phát tại tỉnh nhà, anh Trí quyết định trở về Quảng Bình để tham gia cùng với tỉnh trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Qua theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng, chống của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình anh Đặng Văn Nghĩa - chị Trần Lan Hương mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng đã bán đất ủng hộ tỉnh 2 tỷ đồng để mua trang thiết bị y tế nhằm phòng, chống Covid-19.

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19 và để kịp thời động viên toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch bệnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân nói trên.