Lâm Đồng: Gần 73 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch và hơn 12.000 tấn nông sản gửi tới miền Nam thân yêu

(Mặt trận) - Đến nay, Quỹ Phòng chống Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã huy động được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đóng góp gần 73 tỷ đồng, góp phần quan trọng đặc lực vào tiến trình mua vắc xin ngừa Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cần thiết trong phòng chống dịch hiệu quả. Theo thống kê sơ bộ, đã có hơn 12.000 tấn nông sản các loại được các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh

Kon Tum: Đại hội điểm MTTQ huyện Kon Rẫy lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029

Cà Mau: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam TP Cà Mau lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Bắc Kạn: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Na Rì lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng 
Gần 73 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch
Sáng 6/9, Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH dẫn đầu đã trực tiếp đến ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với số tiền 50 triệu đồng.
Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Trần Đình Văn đã ghi nhận, đánh giá cao về vai trò tham mưu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong thời gian qua về việc huy động, kêu gọi, vận động Nhân dân các địa phương trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng. Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận tấm lòng cao cả, nghĩa cử nhân văn, hành động tốt đẹp của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài tỉnh đã đóng góp tiền của, vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch. Nguồn đóng góp quý giá này trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp đã góp phần hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo thêm nguồn kinh phí và trang thiết bị y tế hỗ trợ cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng chống dịch hiệu quả.
“Phát huy tinh thần trách nhiệm và hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của Chủ tịch nước và của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng, lực lượng cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Đoàn ĐBQH đã đóng góp và tham gia ủng hộ số tiền 50 triệu đồng vào Quỹ Phòng chống dịch Covid-19, món quà này nhằm đồng hành, chung tay củng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và toàn hệ thống chính trị tiếp tục tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, hướng đến bảo vệ an toàn cộng đồng, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. 
Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bày tỏ sự cảm kích trước Đoàn về kết quả đóng góp cho Quỹ. Đến nay, Quỹ Phòng chống Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã huy động được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đóng góp gần 73 tỷ đồng, góp phần quan trọng đặc lực vào tiến trình mua vắc xin ngừa Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cần thiết trong phòng chống dịch hiệu quả.
Tập đoàn xe Phương Trang cùng chung tay với chính quyền địa phương tỉnh Lâm Đồng, ủng hộ 500 tấn nông sản cho người dân vùng dịch TP Đà Nẵng 

Hơn 12.000 tấn nông sản ủng hộ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam
Lâm Đồng là địa phương có diện tích chuyên canh rau, củ lớn cả nước và là thị trường cung ứng nông sản trọng điểm cho các tỉnh phía Nam và Nam Trung Bộ, chiếm hơn 60% sản lượng. Chính vì vậy, khi dịch bệnh ảnh hưởng tới hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội, tỉnh Lâm Đồng vẫn nỗ lực bằng nhiều biện pháp để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, vừa hỗ trợ, cung ứng hàng hóa nông sản cho các tỉnh.
Trong suốt hơn 3 tháng qua, tỉnh Lâm Đồng đã và đang tích cực triển khai các hoạt động quyên góp chia sẻ khó khăn với đồng bào cả nước, nhất là những nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.
 

Đến thời điểm hiện tại, theo thống kê sơ bộ, đã có hơn 12.000 tấn nông sản các loại được các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Ngoài hỗ trợ nông sản, các sinh viên ngành y tế, y, bác sỹ, điều dưỡng cũng đã tình nguyện lên đường để chi viện cho Bình Dương, TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà chưa hẹn thời gian trở về.

Cùng với việc đảm bảo không bị đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, chính quyền và các tổ chức, cá nhân ở Lâm Đồng cũng đã hỗ trợ nông sản, gửi hàng trăm chuyến xe yêu thương 0 đồng đến các khu vực cách ly, vùng bị phong tỏa... tại các tỉnh, thành phía Nam và miền Trung. Đặc biệt, từ ngày 22/8-15/9, tỉnh Lâm Đồng đã lên phương án hỗ trợ 5.000 tấn nông sản cho TP Hồ Chí Minh. Nhiệm vụ cung ứng hàng hóa được giao cho TP Đà Lạt, các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương, Lâm Hà với tổng khối lượng 200 tấn/ngày. Dự toán tổng chi phí mua 5.000 tấn nông sản tương đương 30 tỉ đồng; trong đó, tỉnh Lâm Đồng cân đối cấp 50% kinh phí cho các địa phương; 50% kinh phí còn lại do các địa phương bố trí kinh phí từ ngân sách và phát động quyên góp, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở và nông dân tại địa phương để thu gom các loại rau, củ, quả đảm bảo chất lượng.

Hàng trăm tấn rau mỗi ngày được các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thu hái, sơ chế gửi về người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng... 

Theo ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đây là hoạt động cấp thiết và ý nghĩa, vừa chung tay chia sẻ khó khăn, vừa góp phần tạo động lực, niềm tin cho mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này. Sau khi được giao chỉ tiêu, UBND các huyện, thành đã khẩn trương rà soát, kiểm tra tình hình sản xuất trên địa bàn và kêu gọi cả hệ thống chính trị chung tay vào cuộc để hỗ trợ thu hoạch, đóng gói, vận chuyển. Nhiều người đã bán cả vườn rau cho chương trình với giá chỉ bằng 50% giá thị trường hoặc sẵn sàng tặng cho địa phương để gửi về TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, từ ngày 23-27/8/2021, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn triển khai và phát động, đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể các cấp kêu gọi, ủng hộ hơn 75 tấn nông sản cho bà con Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Dương. Đây là chương trình ý nghĩa hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

 

Thế mới thấy, trong đại dịch nguy hiểm, sự sẻ chia của người dân dành cho nhau là điều hết sức đáng quý. Những chuyến hàng rau, củ, quả mà chính quyền và người dân Lâm Đồng gom góp lại sẽ không chỉ thêm nguồn thực phẩm xanh trong các gia đình, mà còn là sự khích lệ để người dân có thêm niềm tin cũng như sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh.