Hơn 300 nghìn tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm tiếp sức cùng thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(Mặt trận) - Khi thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, nhân dân cả nước mỗi người một tấm lòng đã cùng gửi những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên nhân dân thành phố mang tên Bác đẩy lùi đại dịch, tính đến hết ngày 28/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận 38,4 tỷ đồng tiền mặt và gần 300 nghìn tấn hàng hóa, nông sản, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Hóa: Tập trung tốt nhất để hoàn tất đại hội MTTQ cấp huyện

Những chuyến hàng chở nặng tình yêu thương của nhân dân Thanh Hóa dành cho Thành phố Hồ Chí Minh
 

Sáng 29/7, tại cảng Bến Nghé, TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận hơn 1.765 tấn lương thực, thực phẩm trị giá trên 72 tỷ đồng do Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hoá chia sẻ khó khăn Nhân dân TPHCM trong công tác phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa có mối quan hệ keo sơn, gắn bó. Mỗi khi Nhân dân Thanh Hóa gặp khó khăn, bị thiên tai, dịch bệnh thì Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Hồ Chí Minh luôn kịp thời, động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ Thanh Hóa vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Vì vậy, khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phát động tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác" đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân. Mỗi người một tay, góp ít thành nhiều, từ những nhu yếu phẩm thông dụng, đến những sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh Thanh Hóa. Từ ngày 17/7 đến ngày 23/7, Thanh Hóa đã vận động và tập hợp hơn 1.765 tấn hàng hóa, được đóng gói cẩn thận để chuyển tới Nhân dân Thành phố.

 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận số hàng hóa của nhân dân tỉnh Thanh Hóa và trao thư cảm ơn những tấm lòng trân quý đó

Tiếp nhận tấm lòng và hàng hóa mà nhân dân tỉnh Thanh Hóa trao gửi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, trong thời gian qua, TP đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các địa phương, đơn vị. Trong gian khó, càng thấy sức mạnh của sự đoàn kết, thân ái, nghĩa đồng bào bền chặt. Có địa phương dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn dành những tình cảm đặc biệt cho TPHCM.

Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân TP xin ghi nhận, trân quý tất cả mọi sự đóng góp hỗ trợ dành cho TP từ vật chất đến tinh thần. Những lời động viên thăm hỏi, những món quà đầy ắp nghĩa tình của các địa phương là động lực to lớn giúp Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gửi những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã vận động các doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm và Nhân dân địa phương ủng hộ 1.765 tấn lương thực, thực phẩm trị giá trên 72 tỷ đồng. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu chia sẻ, dịch Covid-19 với sức tàn phá nặng nề, vượt lên tất cả, đó còn là phép thử tinh thần đoàn kết, tình yêu thương con người, lòng bao dung và trách nhiệm với cộng đồng. Không hình ảnh hay từ ngữ nào có thể diễn tả được hết những tình cảm của người dân cả nước đang hướng về TP trong những ngày đầy khó khăn và thử thách này.

“Đây không chỉ là nguồn lực quan trọng để góp sức cùng TP chống dịch, mà còn là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tinh thần cho Nhân dân TP quyết tâm đẩy lùi dịch Covid -19”- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

 
 
 
Cán bộ Mặt trận thành phố cùng các tổ chức thành viên nhanh chóng chuyển hàng hóa đến các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn 

Ngay sau khi cập bến cảng Bến Nghé, 62 container chở 1.765 tấn lương thực, thực phẩm của nhân dân Thanh Hoá gửi tặng đã được hệ thống Mặt trận TP nhanh chóng chuyển đến các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn TP để giao đến tay những người dân đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 và các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP. Trước đó, tỉnh Thanh Hoá cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 TP.

Tính đến hết ngày 28/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tiếp nhận 38,4 tỷ đồng tiền mặt và gần 300 nghìn tấn hàng hóa, nông sản, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

 
 
 
 
Niềm vui mừng và lời cảm ơn của nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gửi tới tấm lòng của bà con tỉnh Thanh Hóa

 * Cũng trong sáng ngày 29/7, tại Trung Tâm Cấp Cứu 115 TPHCM, đã diễn ra lễ bàn giao xe cứu thương chuyện dụng trị giá 750.000.000 đồng do Công ty Cổ phần Hoàng Ngọc (Hoàng Ngọc Resort) ủng hộ cho Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi bàn giao xe, đại diện Công ty Cổ phần Hoàng Ngọc - Hoàng Ngọc Resort 4 sao - Tại Mũi Né, Phan Thiết, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghỉ dưỡng du lịch Thành lập năm 2003 cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty xin sẻ chia đối với sự khó khăn, vất vả của chính quyền, các đơn vị y tế TPHCM đã và đang nỗ lực hết mình vì sự bình yên của nhân dân, xã hội, trên tinh thần đó Công ty Cổ phần Hoàng Ngọc rất vinh dự được tham gia ủng hộ trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, hy vọng với sự đóng góp nhỏ nhoi này sẽ góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.

 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, thay mặt Trung Tâm Cấp Cứu 115 TPHCM, gửi lời cảm ơn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và nhà tài trợ đã quan tâm, ủng hộ kịp thời các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác điều trị, phòng chống dịch Covid-19 TPHCM nói chung và Trung tâm nói riêng, đây là món quà hết sức ý nghĩa và quý báu giúp cho Thành phố Hồ Chí Minh và đội ngũ y bác sĩ có thêm điều kiện, cơ sở vật chất vững tin phòng dịch Covid-19, cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn

Tính từ ngày 01 tháng 7 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã kết nối và vận động gần 100 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại vật tư, trang thiết bị y tế với hơn 6.034.158 sản phẩm trị giá hơn 1.370 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến như: Hệ thống ECMO, Máy thở chức năng cao, Hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN, Máy theo dõi BN ≥ 5 thông số, xe cứu thương chuyên dụng… cho đến các loại vật tư tiêu hao sử dụng hàng ngày như: Đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, Kit xét nghiệm PCR Covid-19 , Test nhanh Covid-19… các vật tư, trang thiết bị y tế đã được chuyển đến các bệnh viện, trung tâm y tế để thực hiện phòng, chống dịch.