Gia Lai: Tiếp nhận hơn 29,2 tỷ đồng kinh phí và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Tính từ đầu tháng 5-2021 đến nay, Quỹ phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận hơn 29,2 tỷ đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu khác. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ trên 10,2 tỷ đồng và toàn bộ hàng hóa thiết yếu cho công tác phòng-chống dịch.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận 150.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 do Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB trao tặng. Ảnh: Như Nguyện 

Trách nhiệm với cộng đồng

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hoạt động kinh doanh của gia đình chị Nguyễn Lệ Kim Hồng (42 Phan Bội Châu, TP. Pleiku) bị ảnh hưởng nặng nề. Dù vậy, chị vẫn quyết định đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ 15 triệu đồng vào Quỹ phòng-chống Covid-19 của tỉnh. “Tuy là hộ kinh doanh nhỏ lẻ nhưng tôi muốn chung tay ủng hộ để có thêm nhiều người dân được tiêm vắc xin”-chị Hồng chia sẻ.

Thời gian qua, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai luôn đồng hành với tỉnh trong phòng-chống dịch. Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Thành cho hay: Hàng năm, Công ty đều dành một phần kinh phí 700 triệu đến 1 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng-chống dịch và làm thiện nguyện. Ngoài ủng hộ bằng vật chất cho đội ngũ y-bác sĩ, doanh nghiệp còn hỗ trợ hàng ngàn bộ đồ bảo hộ y tế cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở những nơi phong tỏa; chốt kiểm soát dịch, bệnh viện dã chiến. Ông Thành chia sẻ: “Trong lúc đại dịch bùng phát, doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc. Do vậy, khi người dân cần thì doanh nghiệp sẵn sàng có mặt, giúp được gì thì giúp, từ những việc làm nhỏ nhất”.

Tương tự, Công ty cổ phần phong điện Ia Pết Đak Đoa số 1, số 2 cùng liên danh các nhà thầu thi công đã trao tặng 6.200 bộ trang phục phòng-chống dịch; hóa chất, vật tư lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và 8.000 kit xét nghiệm SARS-CoV-2 với tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) cũng đã có những hỗ trợ nghĩa tình khi trao tặng 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 3 chiếc xe cứu thương và 5 xe tiêm chủng vắc xin cơ động (tổng trị giá 12,6 tỷ đồng) phục vụ công tác phòng-chống dịch của tỉnh. Trước đó, THACO cũng đã trao tặng 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 với tổng trị giá 8,5 tỷ đồng. Ông Trần Bảo Sơn-Tổng Giám đốc Công ty-chia sẻ: “Gia Lai là địa phương mà doanh nghiệp đang triển khai dự án đầu tư. Chúng tôi có trách nhiệm chia sẻ, chung tay với tỉnh để chống dịch trong hành trình phát triển”.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Tính từ đầu tháng 5-2021 đến nay, Quỹ phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận hơn 29,2 tỷ đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu khác. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ trên 10,2 tỷ đồng và toàn bộ hàng hóa thiết yếu cho công tác phòng-chống dịch. Bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh-chia sẻ: “Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, đoàn kết vì cộng đồng trong việc ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, ngày công để hỗ trợ công tác phòng-chống dịch”.

Theo ông Nguyễn Đình Tuấn-Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế: “Với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, ngành Y tế đã có được trang-thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu chống dịch như: máy xét nghiệm RT-PCR, máy thở AIRVO, máy thở dòng cao HFNC, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, xe cứu thương, xe tiêm chủng lưu động, kit xét nghiệm nhanh… góp phần rất lớn trong công tác phòng-chống dịch của tỉnh cũng như triển khai nhanh công tác phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”.