Phát huy vai trò của các Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Chiều 6/12, tại Hà Nội, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với TS. Nguyễn Ngọc Khôi, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, thành viên Hội đồng Tư vấn Kinh tế.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Ngọc Khôi đã báo cáo với đoàn về tình hình hoạt động của Quỹ Trái tim vàng Việt Nam. Theo đó, Quỹ được thành lập không vì mục đích lợi nhuận, có nguồn vốn đóng góp của các sáng lập viên và vận động nguồn tài trợ tự nguyện của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định pháp luật. Thời gian qua, quỹ đã có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nghèo, người khó khăn, con em nông dân hiếu học, các nạn nhân chiến tranh, thương binh, gia đình thương binh, liệt sỹ gặp khó khăn; xây dựng và thực hiện các dự án về xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm Bảo tàng tiền cổ Việt Nam

Không chỉ là Chủ tịch Quỹ Trái tim vàng Việt Nam, TS. Nguyễn Ngọc Khôi hiện còn là Chủ tịch Bảo tàng Tiền tệ Việt Nam. Cùng với hệ thống bảo tàng cả nước, Bảo tàng Tiền tệ là nơi giáo dục lịch sử dân tộc cho các thế hệ trẻ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của TS. Nguyễn Ngọc Khôi trong việc phát huy tốt vai trò là một Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đặc biệt thời gian qua, ông đã có những đóng góp để gìn giữ những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc và cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chung tay giúp đỡ người nghèo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm cho TS. Nguyễn Ngọc Khôi

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn thời gian tới, TS. Nguyễn Ngọc Khôi tiếp tục duy trì những hoạt động ý nghĩa của mình đối với xã hội và cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam chăm lo cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bão lũ, những nơi cần những tấm lòng, hơi ấm sẻ chia để bà con thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, với vai trò là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam và thành viên của Hội đồng kinh tế, TS. Nguyễn Ngọc Khôi sẽ tiếp tục có những ý kiến tâm huyết trong công tác Mặt trận, từ đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

TS. Nguyễn Ngọc Khôi tặng quà lưu niệm Chủ tịch Trần Thanh Mẫn

Đáp lại tình cảm và ý kiến của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, TS. Nguyễn Ngọc Khôi bày tỏ, đây là niềm khích lệ đối với những người làm công tác Mặt trận và khẳng định, bản thân ông cùng gia đình sẽ luôn cố gắng, hết lòng để có nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, đồng thời phát huy tốt nhất vai trò Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam và thành viên Hội đồng tư vấn nhằm góp phần triển khai hiệu quả các chương trình hành động do UBTƯ MTTQ Việt Nam đề ra.