Cử tri Tổ dân phố số 10 phường Xuân Tảo biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV

(Mặt trận) - Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND), các Nghị quyết, Hướng dẫn của Quốc hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam, vừa qua, tại Tổ dân phố số 10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 8 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Thông cáo báo chí về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội Khóa XV đối với bà Trương Thị Mai

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương được 100% cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV 

Tham dự hội nghị về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị có người tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm, phường Xuân Tảo và đông đảo cử tri Tổ dân phố số 10.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã giới thiệu các tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội theo luật định và tóm tắt lý lịch trích ngang của 8 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn, gồm: Ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Ông Dương Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội Việt Nam khóa XIV, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội Việt Nam khóa XIV; Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Phát biểu tại hội nghị, các ý kiến nhận xét của cử tri Tổ dân phố số 10 đều biểu thị sự nhất trí đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và thống nhất nhận định: 8 người ứng cử đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Đại biểu Quốc hội khóa XV theo luật định. Đồng thời bày tỏ đây là các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt và có trình độ học vấn cao, đủ năng lực, trí tuệ, tầm nhìn chiến lược để thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quốc hội giao phó.

Nếu được bầu là ĐBQH khóa XV, đây sẽ là những đại biểu có nhiều kinh nghiệm, cùng Quốc hội nghiên cứu, hoạch định ra các chủ trương, chính sách, pháp luật để Đảng, Nhà nước lãnh đạo đất nước phát triển, nhân dân ấm no hạnh phúc, thực hiện được mục tiêu của Nghị quyết XIII của Đảng. Với bà con Tổ dân phố số 10, các đồng chí đều là những nhà lãnh đạo gương mẫu, giản dị, gần dân, được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng, yêu mến, kính trọng; chăm lo cuộc sống của nhân dân; tích cực đóng góp trong mọi công tác đoàn thể, xã hội ở khu dân cư.

Cử tri bày tỏ tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, qua đó lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đức, có tài, đưa đất nước ngày càng phát triển, khẳng định vai trò, vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại hội nghị 

Thay mặt 8 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là Tổ dân phố số 10 đã tổ chức Hội nghị rất nghiêm túc, đầy đủ và đúng luật định.

Trân trọng cảm ơn các ý kiến nhận xét, góp ý, đặc biệt là sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri Tổ dân phố số 10, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Xuân Thắng khẳng định: đây là vinh dự và cũng là trọng trách với tư cách là người đại biểu của nhân dân. “Là người đại biểu của nhân dân thì trên mọi hoạt động, cương vị công tác luôn phải quán triệt quan điểm Dân là gốc, là trung tâm; phải lắng nghe, thấu hiểu và phải xuất phát từ lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân”.

Ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, trong đường lối phát triển, Đảng ta khẳng định rất rõ ràng quan điểm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng; nhấn mạnh mối quan hệ mật thiết với nhân dân và dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng. Do vậy, theo đồng chí, là những đại biểu của nhân dân thì phải thấm nhuần và xuyên suốt quan điểm này trên các cương vị, vị trí công tác. Đặc biệt trên vai trò ĐBQH, khi tham gia vào các hoạt động lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Nhắc lại nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng: “Phải thành công trên thực tế”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định: nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, sẽ nỗ lực, trách nhiệm, đã gương mẫu sẽ gương mẫu hơn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ theo chức trách, quyền hạn người đại biểu của nhân dân, thể hiện được tiếng nói của nhân dân trong mọi hoạt động của Quốc hội; qua đó phát huy trí tuệ, trách nhiệm, đóng góp có hiệu quả vào các công việc của đất nước, thể hiện qua những kết quả và sản phẩm cụ thể trong quá trình công tác.

Đại diện cho các cơ quan có người được giới thiệu ứng cử, phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Việt Nam khẳng định 8 người được giới thiệu đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện trong luật, là những người có trí tuệ, kinh nghiệm và uy tín cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi công tác, gần gũi với bà con nhân dân, luôn trực tiếp lắng nghe, phản ánh ý kiến cử tri đến Quốc hội. Ông Hà Ngọc Chiến tin tưởng, với kinh nghiệm của mình, những người được ứng cử sẽ phát huy vai trò của ĐBQH, là người đại diện, nói được tiếng nói của nhân dân.

 

Tại Hội nghị, 100% cử tri Tổ dân phố số 10 phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã biểu quyết nhất trí giới thiệu 8 người ứng cử ĐBQH khóa XV.