Xây dựng Chi bộ báo Người Công giáo Việt Nam trong sạch, vững mạnh

(Mặt trận) - Ngày 11/8, tại Hà Nội, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tham dự Đại hội Chi bộ Báo Người Công giáo Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp Đoàn đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị Nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội 

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ Báo Người công giáo Việt Nam đã tổ chức nghiêm túc các quy định, Điều lệ, Cương lĩnh, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong tổ chức và sinh hoạt của Chi bộ. Các Đảng viên trong Chi bộ có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống và công tác. Nhiều năm liền, Chi bộ được công nhận danh hiệu trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Chi bộ Báo Người Công giáo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2022, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho rằng, báo cáo tại Đại hội Chi bộ của báo Người Công giáo Việt Nam đã được chuẩn bị chu đáo với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Kết quả đạt được của Chi bộ báo trong nhiệm kỳ vừa qua được đánh giá khá toàn diện, thể hiện trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc tăng cường tập hợp, đoàn kết các thành viên.

“Tờ báo có nội dung, đối tượng, độc giả đặc thù so với nhiều tờ báo khác. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức để báo vận hành và phát triển. Trong quá trình hoạt động, vấn đề con người, vấn đề kinh phí… đã gây ra nhiều khó khăn nhưng tập thể báo đã phát huy tốt tính kỷ luật, thống nhất trên cơ sở tình đồng chí, đồng đội để xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chúc mừng thành công Đại hội 

Gợi ý các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, báo Người Công giáo Việt Nam cần coi trọng nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, qua đó tuyên truyền lan tỏa tới Giáo hội, các chức sắc và đồng bào công giáo cả nước. Do đó, báo Người Công giáo Việt Nam chính là “cầu nối” quan trọng để thực hiện tinh thần Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Huấn từ của Giáo hoàng Benedict XVI đó là “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

Để phát huy vai trò của báo chí trong thời gian tới, báo Người Công giáo Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, tính gương mẫu của mỗi người Đảng viên. Đảng viên là người công giáo lại càng đáng quý. Do đó, trong thời gian tới, báo cần tiếp tục cần nâng cao năng lực, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí; phát triển báo điện tử…cũng như đẩy mạnh nâng cao năng lực chuyên môn cho các phóng viên, biên tập viên trong cơ quan báo.

Nhân dịp này, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Chi ủy và Phó Bí thư Chi bộ. Ông Nguyễn Văn Thuyên, Trưởng phòng Thư ký – Biên tập giữ chức Phó Bí thư Chi bộ báo Người Công giáo Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 – 2025.