Vừa phòng chống dịch, vừa tái thiết lại nền kinh tế

(Mặt trận) - Sáng 12/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam số tiền 100 triệu đồng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 

Tại buổi tiếp, Ông Ray Gordon, Hiệu trưởng, Chủ tịch Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh sứ mệnh phát triển, đào tạo thế hệ trẻ tài năng cho Việt Nam, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam còn có nhiều hoạt động thiện nguyện góp phần vào sự phát triển đất nước Việt Nam.

Trong đó, các giảng viên, học viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội; các bạn sinh viên với lòng nhiệt huyết của mình cũng đóng góp tích cực cho nguồn quỹ của nhà trường. Thông qua hoạt động ủng hộ, các bạn sinh viên đã học được rất nhiều điều và có thể ứng phó rất nhanh với những sự kiện không báo trước như dịch bệnh Covid-19 lần này. Nhiều thông điệp ý nghĩa đã được các bạn sinh viên chia sẻ, lan tỏa đến xã hội, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Cảm ơn tình cảm của thầy và trò Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, với sứ mệnh kết nối các tấm lòng, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ, tạo thêm nguồn lực, cùng với Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi, gần hai tháng qua, không chỉ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ở trong nước tìm đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ mà còn đông đảo tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đã chung tay cùng Mặt trận ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19. Chính những sự sẻ chia này đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để giúp Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

“Trong những tháng cao điểm vừa qua, sự đồng thuận, đồng lòng của người dân Việt Nam đã được phát huy, nhờ đó đất nước Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh. Đến nay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa tái thiết lại nền kinh tế, ổn định xã hội để đưa đời sống người dân trở lại bình thường”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Ghi nhận sự đóng góp, chia sẻ của đội ngũ giảng viên, học viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng, với vai trò là hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc, bên cạnh việc giảng dạy, đào tạo nguồn lực cho Việt Nam, thầy sẽ truyền được tình cảm, nhiệt huyết nhiều hơn cho sinh viên của trường, từ đó giúp các bạn sinh viên có thêm trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước trong giai đoạn khó khăn.