Tiếp thêm nguồn lực, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

(Mặt trận) - Sáng 13/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ nhãn hàng Meizan thuộc Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV 100 tấn gạo Meizan Nàng Thơm và 20.000 lít dầu ăn Meizan Gold trị giá 2,6 tỷ đồng.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ nhãn hàng Meizan. 

Cảm ơn tình cảm của lãnh đạo, người lao động trong công ty, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, đến nay, tình hình dịch bệnh ở nước ta đang được kiểm soát rất tốt. Chính sách của Đảng, Nhà nước đối với bà con ở nước ngoài đang được triển khai, đưa kiều bào, sinh viên, du học sinh về nước và được kiểm soát rất chặt chẽ.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn phức tạp. Số ca nhiễm và tử vong do dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm tại nhiều quốc gia. Một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc phải phong tỏa trở lại một số thành phố khi phát hiện có lây nhiễm trong cộng đồng.  Chính vì vậy, Việt Nam bước đầu đã khống chế tốt được dịch bệnh nhưng tuyệt đối không được chủ quan. Các khu cách ly vẫn được hoạt động, những chiến sỹ, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch vẫn chưa được nghỉ ngơi, phải căng mình tại mọi vị trí, kiểm soát, bảo đảm không có sự xâm nhập, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ, trong thời gian qua, mọi tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, người Việt Nam nước ngoài, trong đó có cả các em nhỏ, người già đều thể hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp, chung tay tham gia ủng hộ chống dịch Covid-19.

Nhắc tới truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, niềm tự hào của người Việt về tinh thần đoàn kết là cội nguồn sức mạnh, giúp đất nước chiến thắng trước mọi tình huống khó khăn. Tuy công tác phòng chống dịch của công ty cũng có những khó khăn nhất định, nhưng công ty vẫn luôn sát cánh cùng người dân. Sự ủng hộ về vật chất của công ty trong thời điểm khó khăn này là rất đáng quý.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết, toàn bộ tiền, hàng công ty ủng hộ sẽ được kiểm soát chặt chẽ, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp cùng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chuyển đến đúng đối tượng, đúng người cần ủng hộ.

Trong thời gian tới, MTTQ sẽ có nhiều hình thức công khai để ghi nhận, tôn vinh những tình cảm, trách nhiệm, những hành động đẹp của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên cả nước trong phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thịnh Phú, Tổng giám đốc Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV chia sẻ, đây là lần thứ 2 công ty tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lần thứ nhất, Công ty đồng hành cùng MTTQ Việt Nam, tham gia ủng hộ cho những y, bác sỹ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, còn lần này, Công ty tiếp sức cho Chính phủ có thêm nguồn lực để ổn định lại cuộc sống người dân, tái thiết lại nền kinh tế. Ngoài ra, trong nội bộ công ty còn phát động nhiều phong trào khác để hỗ trợ những lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Mỗi nhân viên trong công ty sẽ trích số tiền từ phúc lợi hàng tháng, chuyển đến ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ghi nhận những việc làm thiết thực của công ty, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong nhiều hoạt động, nhiều phong trào ủng hộ để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, xây dựng đất nước giàu đẹp.