Thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

(Mặt trận) - Ngày 2/3, tại Hà Nội Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã thân mật tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam và trao đổi các nội hợp tác giữa hai bên trong năm 2023.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen. 

Tại buổi tiếp, Đại sứ Orlando Hernandez Guillen đã chia sẻ những thông tin về tình hình đất nước Cuba; những vấn đề liên quan đến hoạt động hợp tác giữa Ủy ban bảo vệ Cách mạng Cuba và Ủy ban MTTQ Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Orlando Hernandez Guillen, trong năm nay, hai nước sẽ hướng tới kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị… Đây là dịp để hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai đất nước thúc đẩy mối quan hệ gắn bó hữu nghị đặc biệt giữa hai nước ngày càng bền chặt.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đại sứ Orlando Hernandez Guillen khẳng định trên cương vị của mình sẽ nỗ lực hết sức để cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Cuba - Việt Nam.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Guillen. 

Thay mặt lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ Orlando Hernandez Guillen đến với MTTQ Việt Nam cùng trao đổi chia sẻ thông tin quan trọng và những công việc liên quan nhằm thúc đẩy cho mối quan hệ phối hợp giữa MTTQ Việt Nam và Ủy ban bảo vệ Cách mạng Cuba.

Phó Chủ tịch Phùng Khành Tài vui mừng nhận thấy mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba trong thời gian qua tiếp tục được củng cố, phát triển ngày càng sâu rộng và có những tác động tích cực đến công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

Cảm ơn ngài Đại sứ đã có những thông tin về tình hình đất nước Cuba hiện nay, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ, đối với những khó khăn thách thức của các bạn Cuba đang phải đối mặt trong thời gian vừa qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn có niềm tin dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Cuba cũng như sự đoàn kết đồng lòng của người dân, chắc chắn đất nước Cuba anh em sẽ vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển.

Dẫn lại lời của Chủ tịch Cuba Fidel Castro vào tháng 9/1973 khi đến thăm Việt Nam: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu mình", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định câu nói bất hủ đó đã in sâu vào trái tim các thế hệ người Việt Nam, thể hiện sâu sắc tình cảm, sự đoàn kết, ủng hộ của nhân dân Cuba đối với nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước hiện nay.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng mong muốn, với vai trò và uy tín của mình, Đại sứ Orlando Hernandez Guillen sẽ có một nhiệm kỳ thành công, tiếp tục là sợi dây kết nối thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba trong thời gian tới ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.