Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để tổ chức Giao lưu hữu nghị giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam với Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc

(Mặt trận) - Sáng nay (24/11), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thuỷ đã có cuộc khảo sát tại Quảng Ninh về công tác chuẩn bị cho hoạt động Giao lưu hữu nghị giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam với Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc. Đây được xem là lần khảo sát cuối cùng của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam trước khi đón đoàn Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc đến Quảng Ninh vào ngày 27/11.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy kiểm tra khu vực trồng cây lưu niệm ở Quảng Ninh 

Giao lưu hữu nghị giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam với Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc và Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 tỉnh của Việt Nam với Chính hiệp 2 tỉnh, khu tự trị của Trung Quốc có chung đường biên giới lần thứ hai nhằm triển khai "Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc về tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc”. Từ đó đánh giá kết quả hợp tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam 7 tỉnh của Việt Nam với Chính hiệp 2 tỉnh, khu tự trị của Trung Quốc có chung đường biên giới sau hoạt động Giao lưu hữu nghị lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vào tháng 4/2019.

Giao lưu hữu nghị lần này cũng nhằm tăng cường hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm công tác vận động nhân dân và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam và Chính hiệp Trung Quốc. Từ đó góp phần tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về truyền thống đoàn kết láng giềng giữa hai nước.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng đoàn công tác khảo sát một số địa điểm

Trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tại Quảng Ninh sáng nay (24/11), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thuỷ đã đánh giá cao những điều kiện hạ tầng sẵn có tại Quảng Ninh và lưu ý một số nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để tổ chức Giao lưu thành công.

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc tiếp tục được coi trọng và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Hai bên tiếp tục thực hiện Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác (MOU) giai đoạn 2014 - 2019 giữa hai tổ chức được ký kết vào năm 2014 và nhất trí kéo dài thời gian về hiệu lực đến khi có MOU mới thay thế. Hằng năm, hai bên tổ chức các đoàn cấp cao đi thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác.

Tháng 4/2019, hai bên phối hợp tổ chức thành công Giao lưu hữu nghị giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam với Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc và Uỷ ban MTTQ Việt Nam 7 tỉnh của Việt Nam với Chính hiệp 2 tỉnh, khu tự trị (tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) của Trung Quốc có chung đường biên giới lần thứ nhất tại TP Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).