Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dự Hội nghị tổng kết công tác công tác thi đua khen thưởng năm 2023 Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế

(Mặt trận) - Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự và phát biểu tại Hội nghị.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Quang cảnh Hội nghị

Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế gồm 9 hội thành viên: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Hội Thủy sản Việt Nam, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Báo cáo của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế cho thấy, trong năm 2023 với chức năng và nhiệm vụ được giao, các tổ chức Hội thành viên trong Cụm đã tích cực, chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, chính sách pháp luật để chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ những khó khăn, ổn định, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Các Hội đã chủ động vào cuộc để nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của thành viên, giải quyết những vấn đề gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những khó khăn cần tháo gỡ về vốn, thị trường tiêu thụ trong bối cảnh kinh tế thế giới suy giảm, từ đó có những giải pháp thiết thực, cụ thể để hỗ trợ thành viên.

Cũng trong năm 2023, phong trào thi đua tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các tổ chức Hội thành viên. Công tác khen thưởng được đổi mới và chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả khen thưởng, hướng việc khen thưởng tới người lao động, làm việc trực tiếp, qua đó động viên tinh thần thi đua của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các tổ chức Hội.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận đánh giá giá cao những kết quả đạt được của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế. Trong năm 2023, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẻ các thành viên trong Cụm đã bám sát thực tế nâng cao hiệu quả công tác thi đua và đạt được những kết quả hết sức nổi bật.

Về nhiệm vụ trong năm tới, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, với tư cách là thành viên của MTTQ Việt Nam, mỗi tổ chức trong Cụm thi đua cần tiếp tục hưởng ứng triển khai các nội dung trọng tâm công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong năm 2024; đồng thời dành thời gian, trí tuệ tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội X MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Cụm thi đua cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền vận động để củng cố phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Để cụ thể hóa Nghị quyết số 43 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, mỗi tổ chức cần có chương trình hành động cụ thể, chủ động rà soát đánh giá tính hiệu quả và cách thức triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung hình thức thông tin, tuyên truyền thông qua các sản phẩm thông tin hiện đại, tận dụng tối đa thế mạnh của mạng xã hội để tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong các tổ chức thành viên và cả hệ thống Mặt trận.

 Đại biểu tham dự Hội nghị

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng mong rằng, Cụm thi đua phối hợp tuyên truyền, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 -2029.

“Trong phong trào thi đua, Cụm cần tích cực, chủ động phát hiện nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến; tăng cường sự phối hợp để có sự chia sẻ thông tin động viên lẫn nhau giữa các đơn vị trong Cụm thi đua”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng lưu ý.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị các đơn vị trong Cụm thực hiện tốt Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; quan tâm đến công tác chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Tại Hội nghị, Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế đã công bố kết quả chấm điểm thi đua công tác năm 2023; thống nhất suy tôn Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam là Cụm trưởng Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế năm 2024.