Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba thăm và làm việc tại Quảng Trị

(Mặt trận) - Chiều ngày 19/5, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Gerardo Hernandez Nordelo làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng tiếp đoàn.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Quang cảnh buổi gặp mặt 
 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tham dự buổi gặp mặt

Cùng dự buổi tiếp có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Dương Tân Long.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng gửi lời chào mừng trân trọng đến đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và cá nhân đồng chí Gerardo Hernandez Nordelo; đồng thời gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khi đã tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc gặp mặt ý nghĩa này.

Ôn lại những kỷ niệm sâu sắc giữa hai Đảng, hai Nhà nước và tình gắn bó mật thiết giữa hai lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh - Fidel Castro, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh, trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt, Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cuba. Hình ảnh phất ngọn cờ giải phóng dân tộc miền Nam Việt Nam trong chuyến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị 50 năm trước của Chủ tịch Fidel Castro đã để lại những dấu ấn hết sức đặc biệt đối với Nhân dân Quảng Trị. Hình ảnh đó cũng đã khích lệ, truyền cảm hứng to lớn cho Quảng Trị cũng như dân tộc Việt Nam tiếp tục kháng chiến chống Mỹ cứu nước và giành thắng lợi hoàn toàn.

“Hiện nay, tỉnh Quảng Trị cũng đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của lãnh tụ Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam bảo đảm trang trọng, nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó, giúp thế hệ trẻ hiểu rõ và phát huy hơn nữa truyền thống của hai quốc gia, dân tộc.”, Bí thư Quảng Trị chia sẻ.

 
 Các đại biểu tham dự buổi tiếp

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị khẳng định, tình đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam -Cuba, trong đó có quan hệ đặc biệt với Quảng Trị ngày càng được vun đắp bền chặt. Tỉnh Quảng Trị cũng là địa phương đầu tiên của Việt Nam xây dựng công viên mang tên Fidel và đặt tượng đài Fidel tại công viên này, đây cũng là công viên đẹp nhất ở TP. Đông Hà, được khánh thành vào năm 2019. Hàng năm đến ngày sinh nhật của Chủ tịch Fidel Castro, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị đều tổ chức dâng hoa tại tượng đài Fidel để tưởng nhớ công ơn và những đóng góp to lớn của vị lãnh tụ đáng kính cũng như Nhân dân Cuba đã ủng hộ, giúp đỡ cách mạng Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Trị.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cũng gửi lời cảm ơn khi thời gian qua Cuba đã cung cấp các suất học bổng đào tạo cho sinh viên Việt Nam cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Trị có cơ hội tìm hiểu hợp tác với Cuba nói chung và các địa phương của Cuba nói riêng; đồng thời kỳ vọng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực cả về chính trị, kinh tế, văn hoá và xã hội với Cuba.

Chia sẻ với những khó khăn mà Cuba đang phải đối mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự kiên cường, đoàn kết của Nhân dân Cuba, đất nước Cuba sẽ sớm chiến thắng, vượt qua khó khăn và gặt hái được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà lưu niệm cho ông Gerardo Hernandez Nordelo và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba 

Bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của lãnh đạo, Nhân dân tỉnh Quảng Trị và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Gerardo Hernandez Nordelo trân trọng những tình cảm quý báu giữa hai đất nước Việt Nam – Cuba, Cuba – Việt Nam và giữa Cuba với Quảng Trị; đồng thời khẳng định, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba luôn kiên định con đường đã chọn và không ngừng đổi mới nhằm tăng cường hiệu quả đấu tranh để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Gerardo Hernandez Nordelo khẳng định, thành công của chuyến thăm đất nước Việt Nam anh em, thăm tỉnh Quảng Trị anh hùng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước, hai dân tộc ngày càng sâu sắc, bền chặt.