Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp gửi đến Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 27/3, chia sẻ với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, trong những ngày này, tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết của nhân dân đang được khơi dậy mạnh mẽ. Hơn lúc nào hết, chúng ta hiểu rằng, chỉ khi đối diện với những khó khăn vất vả, những thử thách do dịch bệnh, thiên tai gây ra thì sự chia sẻ dù ít hay nhiều vẫn luôn là điều đáng quý, đáng trân trọng nhất.

9 tháng thần tốc xóa 5.000 nhà tạm, nhà dột nát: Những hành động thiết thực tôn vinh tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân

Tiếp nhận số tiền ủng hộ 300 triệu đồng từ Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, 10 ngày sau khi Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, rất nhiều cá nhân, tập thể, cơ quan đơn vị đã đến với Mặt trận để trao gửi tấm lòng của mình.

Cậu bé Lê Minh Tuệ, lớp 2H, trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc, TP. Hà Nội đến ủng hộ tại UBTW MTTQ Việt Nam

Đó là hình ảnh của cậu bé Lê Minh Tuệ, lớp 2H, trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc, TP. Hà Nội được mẹ đưa đến cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ toàn bộ số tiền tiết kiệm 467 nghìn đồng mà cậu bé dành dụm từ ngày học mẫu giáo. Tấm lòng của một cậu bé 8 tuổi đã khiến nhiều người trong chúng ta phải suy ngẫm. 

Tuệ cho rằng, dịch bệnh Covid lan rộng đã làm rất nhiều người vất vả. Hình ảnh các bác lãnh đạo ngày đêm không ngủ lo cho nhân dân, các bác sĩ thức trắng đêm lo cho người bệnh. Các chú bộ đội, công an ngày đêm canh gác, nhường chỗ cho người bị cách ly để vào rừng ngủ đã khiến cậu bé ngưỡng mộ và bày tỏ lòng biết ơn của mình bằng quyết định quyên góp số tiền tiết kiệm “để các bác Chính phủ mua khẩu trang, mua thuốc, mua thức ăn”.

Cậu bé Lê Minh Tuệ, lớp 2H, trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc, TP. Hà Nội

Chị Hoàng Thị Trang Viên, mẹ của cháu Minh Tuệ xúc động trước việc làm của con mình bởi đây là số tiền rất lớn đối với cháu, cháu đã tiết kiệm số tiền này từ khi học mẫu giáo, những đồng tiền mặc dù mệnh giá nhỏ nhưng cháu đã trân trọng gấp từng tờ gọn gàng để trong ví. Nhưng khi quyết định quyên góp cháu đã rất khẳng khái nói rằng “con nghĩ rằng đây là một việc làm có ý nghĩa”.

“Tấm lòng này chính là nhờ vào sự dạy dỗ ân cần của gia đình, của cha mẹ và thầy cô, những người đã dạy con phải biết sống yêu thương, biết chia sẻ giúp đỡ mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vất vả”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân

Cũng tìm về Mặt trận, chị Đặng Thanh Hằng, người bán hàng online ở phố Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đã mang đến 2000 chiếc khẩu trang với mong muốn thông qua Mặt trận có thể gửi đến các y bác sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch. Số tiền mua khẩu trang là số tiền chị Hằng tiết kiệm từ tết đến giờ. Mặc dù hoạt động kinh doanh đang gặp phải nhiều khó khăn, nhưng trước lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và trước sự thiếu thốn khẩu trang y tế của các bác sỹ, y tá, chị đã quyết định mua khẩu trang mang đến UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn kịp thời chuyển đến tận tay đội ngũ bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.

Khẳng định, trong giai đoạn khó khăn của công tác phòng chống dịch bệnh, nghĩa cử nhân ái của một cậu bé 8 tuổi như Tuệ hay một người dân bình thường như chị Trang đã cho chúng ta thấy được những việc làm có ý nghĩa, thấy được tinh thần đoàn kết của nhân dân đang được khơi dậy mạnh mẽ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, hơn lúc nào hết chúng ta hiểu rằng, chỉ khi đối diện với những khó khăn vất vả, những thử thách do dịch bệnh, thiên tai gây ra thì sự chia sẻ dù ít hay nhiều vẫn luôn là điều đáng quý, đáng trân trọng nhất.

Xúc động trước những câu chuyện mà Chủ tịch Trần Thanh Mẫn kể lại, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; với truyền thống đoàn kết, chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch và có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, đảm bảo an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Bộ Nội vụ đã phát động đợt quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc đóng góp mỗi người tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày công lao động.

“Ngay sau khi phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan đã tích cực hưởng ứng, có những người tự nguyện đóng góp bằng tiền mặt và nhắn tin ủng hộ qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia với mong muốn góp sức mình cùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nói.

Trân trọng tấm lòng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên cơ quan Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, toàn bộ số tiền và hiện vật mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước gửi đến Mặt trận sẽ được phân bổ kịp thời tới Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị bệnh nhân và phân bổ kịp thời hàng hóa đến các địa điểm cách ly trên cả nước cũng như những bệnh viện đang điều trị bệnh nhân.

“Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp này sẽ là động lực để nhân dân cả nước đồng tâm, hiệp lực đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản V-Land Việt Nam

Cũng trong ngày 27/3, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản V-Land Việt Nam số tiền 300 triệu; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ “Ấm tình yêu thương” số tiền 200 triệu đồng; Công ty Luật Quốc tế Baker McKenzie & BMVN số tiền 60 triệu đồng; Ca sĩ Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik ủng hộ số tiền 300 triệu đồng; Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương ủng hộ 50 triệu đồng; Nhóm Bồ đề đạo tràng chùa Tây Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) ủng hộ số tiền 450 triệu; Học viện Cảnh sát Nhân dân ủng hộ số tiền 300 triệu.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Ca sĩ Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Bồ đề đạo tràng chùa Tây Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) 
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Cảnh sát Nhân dân
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ "Ấm tình yêu thương"

Hiện có 3 hình thức tiếp nhận ủng hộ:

I. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng:

1. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Ba Đình

- Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số Tài khoản VND: 12610001122666

- Số Tài khoản USD: 12610370000666

- Tại: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Ba Đình.

2. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh Thủ đô:

- Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản: 1483201009159

- Tại: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh Thủ đô.

3. Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

- Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản: 001.1.00.1932418

- Tại: Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

(Đề nghị quý cơ quan ghi rõ nội dung chuyển tiền ủng hộ: Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19)

Mọi thông tin chi tiết về tiếp nhận ủng hộ xin liên hệ:

Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sđt: 0904.232095.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thương, Phó Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. SĐT: 0243.8256.327; DĐ: 0904.058.336, Email: hongthuong_tc@yahoo.com.

II. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt:

Phòng Kế hoạch – Tài chính (109, 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

46 Tràng Thi - Hà Nội.

Điện thoại: 0243 8256326; 02438256536. Đ/c Đinh Thị Thúy Ngân, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính: 0904.321618.

III. Ủng hộ bằng tin nhắn: Thời gian tiếp nhận tin nhắn đóng góp: Từ 00h00 ngày19/3/2020 đến 24h00 ngày 18/6/2020.

Cú pháp nhắn tin: CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ). Giá trị ủng hộ: 20.000 đồng/1 tin nhắn và nhân n lần.

Quý vị ủng hộ, hãy soạn: CV n gửi 1407