Hơn 20.000 lon sữa gửi tới trẻ em nghèo, người yếu thế, người gặp khó khăn bởi đại dịch

(Mặt trận) - Hưởng ứng chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tiếp nhận hơn 20.000 lon sữa bột nhập khẩu với tổng trị giá trên 8 tỷ đồng từ chương trình “Thương nhau mùa dịch” do Đài Tiếng nói Việt Nam - hệ thống Nội dung số VOV Live triển khai để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Trao hiện vật ủng hộ cho Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch, mỗi cán bộ, phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam luôn nỗ lực hết mình trong công tác tuyên truyền để truyền tải những thông tin, những hình ảnh kịp thời nhất về diễn biến của dịch Covid-19 trên khắp mọi miền Tổ quốc và trên toàn thế giới.

“Với hơn 100 tin, bài phản ánh được phát sóng trên các kênh phát thanh, trên truyền hình và hệ thống báo điện tử, mỗi phóng viên ở mỗi điểm nóng của dịch bệnh ở những nơi đang thực hiện theo Chỉ thị 16 hay tại các địa phương chưa thực hiện giãn cách đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh trên từng địa bàn”, ông Trần Minh Hùng thông tin.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao thư cảm ơn sự chung tay ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch

Cũng theo ông Trần Minh Hùng, ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên của Đài luôn thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng thông qua việc chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch và phối hợp với các nhà hảo tâm để trao tặng những suất quà thiết thực nhất với mong muốn sẻ chia cùng những khó khăn của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, các khu phong tỏa, khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

“Ngoài nhiệm vụ truyền thông của Đài quốc gia, trách nhiệm của người làm báo luôn được phát huy. Đặc biệt, thông qua hệ thống nội dung số của VOV Live, chương trình “Thương nhau mùa dịch” đã huy động được hơn 20.000 lon sữa với tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19”. Toàn bộ lon sữa này sẽ được trao tới tận tay người dân nghèo, nhóm người yếu thế, những trẻ em đang gặp khó khăn”, ông Trần Minh Hùng bày tỏ.

Quang cảnh tiếp nhận

Tiếp nhận hiện vật ủng hộ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Thương nhau mùa dịch” khi đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ và huy động nguồn lực để hỗ trợ những người đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Đặc biệt, sự hỗ trợ này đã hướng tới hơn 1.500 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 gây ra ở thành phố Hồ Chí Minh, các em nhỏ mồ côi, các bà mẹ đang mang thai, nuôi con nhỏ gặp khó khăn.

“Trong đại dịch, sự sẻ chia, sự kết nối của tấm lòng của những nhà hảo tâm sẽ giúp cho cộng đồng, cho những người đang gặp phải khó khăn sẽ giảm bớt gánh nặng của cuộc sống. Điều này chính là hiện hữu của tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Bày tỏ niềm vui mừng khi ngay sáng nay nhận được tin 1.000 em nhỏ mồ côi bởi đại dịch sẽ được tập đoàn FPT chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho rằng, sự vào cuộc này của nhà hảo tâm sẽ giúp các em nhỏ vơi đi nỗi đau mất mát, có thêm động lực để quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trân trọng cảm ơn sự chung sức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã đồng hành cùng với Mặt trận trong suốt thời gian qua để đưa những phần quà thiết thực đến tận tay những người đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn, với sự thành lập của Tiểu ban vận động và huy động xã hội, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, nhân lực và nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Nguồn lực tiếp nhận ủng hộ được, Tiểu ban sẽ phân bổ công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả theo quy định của Nhà nước và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định.