Gần 1.600 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống COVID-19

(Mặt trận) - Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 15/4 đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân đến với Mặt trận để ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Đến thời điểm này, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 850 tỷ đồng và tại Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới trên 719 tỷ đồng. Trong đó, số tiền nhắn tin qua Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407 đạt trên 143 tỷ đồng.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam số tiền 100 triệu đồng.

Chia sẻ với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn về những nỗ lực của Hội nông dân Việt Nam trước đại dịch COVID-19, ông Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ phòng, chống dịch; đồng thời có các phương án đảm bảo nông dân ở các vùng nông thôn sản xuất nông nghiệp an toàn cũng như góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong những ngày cách ly cao điểm.

Hiện nay Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đang tập trung cao độ để ngay sau khi hết dịch COVID-19 sẽ tập trung chỉ đạo hỗ trợ khôi phục sản xuất ở một số vùng khó khăn và một số vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Sắp tới Trung ương Hội cũng phối hợp với Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam để xây dựng 18 mô hình chi Hội nông dân nghề nghiệp cho tất cả 6 vùng trọng điểm kinh tế để thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tăng trưởng tốt hơn.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao những hành động thiết thực của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khi luôn phát huy vai trò là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam và đồng hành cùng Mặt trận trong triển khai các chương trình hành động, các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Đặc biệt trong thời gian qua, giữa lúc đất nước gặp nhiều khó khăn, trở ngại do dịch bệnh, mỗi cán bộ Hội đã nỗ lực hết mình vận động mỗi hội viên tập trung sản xuất, kinh doanh, biến những nguy cơ thành cơ hội để sản phẩm bà con làm ra đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng trong nước, khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và khẳng định vị thế của nông sản Việt trong trái tim người tiêu dùng.

Nhắc tới tấm lòng của 95 triệu người Việt Nam và hơn 4 triệu kiều bào ta ở nước ngoài khi luôn hướng về Tổ quốc trong những ngày này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, qua gần 1 tháng phát động, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 850 tỷ đồng và tại Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới trên 719 tỷ đồng.

“Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chạm tới trái tim của mỗi người con đất Việt và cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Mỗi người một tấm lòng, một sự sẻ chia để nhân lên sức mạnh và niềm tin trong phòng, chống đại dịch. Lần đầu tiên chưa đầy 1 tháng phát động, số tiền nhắn tin qua Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407 đã đạt trên 143 tỷ đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Trân trọng những nghĩa cử cao đẹp và sự hy sinh của những người đang ngày đêm căng mình ở tuyến đầu phòng, chống dịch, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cảm động khi nhắc tới các cơ quan chức năng cùng các ngành, các cấp đã tạo mọi điều kiện để chăm sóc sức khỏe và bảo đảm đời sống vật chất cho hàng ngàn người bị nghi lây nhiễm, phải thực hiện cách ly. Lực lượng quân đội luôn sẵn sàng nhường doanh trại, dựng hàng chục lều bạt dã chiến để nhường chỗ ở cho những người thực hiện cách ly. Hàng ngàn bộ đội biên phòng tăng cường kiểm tra ở tất cả các cửa khẩu trên đường biên giới. Rồi hàng vạn cán bộ, chiến sĩ công an suốt ngày đêm tham gia chốt chặn ở những khu vực nghi có dịch hoặc tâm dịch. Trong số những chiến sĩ ấy, có rất nhiều người đã mấy tháng liền, chưa về thăm vợ, con và bố, mẹ... Và cả những cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ y, bác sĩ khi túc trực bên các bệnh nhân ở các bệnh viện trên cả nước.

Khẳng định từ trong gian khó, từ những sự hy sinh đó Việt Nam đang từng bước khống chế được sự lây lan của đại dịch, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, để tiếp thêm nguồn lực cho những người ở tuyến đầu ấy, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ công khai, minh bạch và kịp thời phân bổ số tiền và hiện vật tới đúng đối tượng, đúng địa chỉ để cùng với Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Cũng trong sáng 15/4, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Văn hóa Việt số tiền 40 triệu đồng; Liên đoàn bóng đá Việt Nam số tiền 500 triệu đồng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Văn hóa Việt

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Bộ Công An) ủng hộ 50 triệu đồng; Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam ủng hộ hơn 83 triệu đồng; Công ty TNHH Hằng Thu Pharma hơn 160 triệu đồng; Công ty TNHH Meda Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng; Lớp vẽ HD - Văn phú, Hà Đông ủng hộ 15 triệu đồng; cửa hàng Mỳ Hàn Quốc ủng hộ 20 triệu.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ

Tiếp nhận ủng hộ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, mặc dù trong thời điểm này, sản xuất ngừng trệ, nhiều doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng bằng tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đồng lòng, chung tay với Nhà nước để đẩy lùi dịch bệnh.

“Số tiền mà Mặt trận tiếp nhận ủng hộ ngày một nhiều lên là minh chứng cho thấy nhân dân đồng lòng, tin tưởng vào các giải pháp phòng chống COVID-19mà Nhà nước đang triển khai. MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục sát cánh cùng lực lượng công an, cùng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ