Chung tay khôi phục lại trường học bị thiệt hại sau bão lũ tại miền Trung

(Mặt trận) - Chiều 9/2, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1,5 tỷ đồng từ Công ty TNHH Vietnam Beverage (Vietnam Beverage) ủng hộ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam để cùng chung tay khôi phục lại nhiều trường học bị phá hủy nặng nề sau đợt bão lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Vietnam Beverage. 

Theo đó, số tiền này sẽ được dùng để xây sửa cho các cơ sở giáo dục từ cấp tiểu học đến cấp trung học phổ thông tại Quảng Ngãi, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Khoản hỗ trợ này sẽ tập trung vào việc xây sửa cơ sở vật chất bị thiệt hại và mua trang thiết bị học tập mới. Vietnam Beverage là đơn vị thực hiện chương trình, phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của Công Ty Thai Beverage Public Company Limited, Công Ty C-Asean và Quỹ Sirivadhanabhakdi.

Tại buổi trao tặng, bà Trần Kim Nga - Tổng Giám đốc Vietnam Beverage cho biết, phát triển bền vững với cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội là một trong những tiêu chí hoạt động của công ty. Trong đó, giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động vì cộng đồng của Vietnam Beverage.
Trước tình trạng bão lũ tại các tỉnh miền Trung vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục, nhiều trường học ngập sâu hư hỏng nặng, thiết bị dạy học bị cuốn trôi… Vietnam Beverage rất vui mừng được sự đồng hành của UBTƯ MTTQ Việt Nam để có thể chung tay, góp một phần vào hành trình khôi phục lại con đường đến trường của học sinh các tỉnh miền Trung.

“Chúng tôi tin tưởng rằng hỗ trợ cho ngành giáo dục, chăm lo cho các cháu học sinh - tương lai của đất nước chính là những hoạt động thiết thực nhất để góp phần xây dựng xã hội và nền kinh tế Việt Nam ngày càng vững mạnh”, bà Nga chia sẻ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ sự trân trọng đối với tấm lòng vì cộng đồng thông qua khoản hỗ trợ ý nghĩa của Công ty Vietnam Beverage và các đơn vị dành cho đồng bào miền Trung đã chịu thiệt hại đặc biệt nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ, sau khi bão lũ đi qua đời sống của người dân đã ổn định bước đầu nhưng vẫn còn những khó khăn. Chính bởi vậy những món quà tình cảm của công ty dành cho đồng bào miền Trung rất là đáng trân trọng. Điều đó cũng thể hiện truyền thống, đạo lý của người Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài, khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh, thông qua Mặt trận, người Việt Nam ở trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, từ những cụ già đến từng em nhỏ, đến những lao động bình thường đã dành một phần tình cảm, trách nhiệm của mình vì đồng bào đang gặp khó khăn.

“Những con số ủng hộ này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà một lần nữa khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tinh thần tương thân tương ái, tình nghĩa đồng bào dành cho nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết, với trách nhiệm của mình UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời kết nối để nhanh chóng phân bổ số tiền này đến các trường học mà Công ty muốn hỗ trợ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Vietnam Beverage sẽ tiếp tục đồng hành với Ủy ban MTTQ Việt Nam có những hoạt động đóng góp, hỗ trợ cho cho cộng đồng.