Ấm áp nghĩa tình kiều bào

(Mặt trận) - Ngày 25/4, tiếp nhận số tiền ủng hộ 50 triệu đồng từ Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương tại Macau, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, những ngày qua, đã có rất nhiều bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Mỗi người một cách chia sẻ, có thể trực tiếp hoặc gián tiếp, có thể bằng tiền mặt, giải pháp hay hiện vật nhưng tất cả đều thể hiện bằng cả tấm lòng chân thành, với khả năng có thể, vì sự an toàn của cộng đồng.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao đổi với đại diện Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương tại Macau

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng của kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Macau nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, những việc làm, sự sẻ chia của người Việt Nam trên khắp thế giới trong những ngày gần đây đã được chính quyền nhiều quốc gia nơi bà con sinh sống, học tập, đánh giá cao, cộng đồng cư dân bản địa ghi nhận.

Mỗi người bằng cách riêng của mình nhưng đều chung một tấm lòng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh ở nước sở tại đồng thời cũng thông qua các tổ chức, người thân tại quê nhà đóng góp tiền, hiện vật tới UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn góp phần cùng Đảng, Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, giúp đất nước sớm vượt qua những khó khăn trong giai đoạn này.

“Có thể nói những việc làm của bà con kiều bào đã thể hiện tinh thần nhân văn, tương thân tương ái của người Việt dù sống ở đâu vẫn luôn được phát huy, đặc biệt trong những hoàn cảnh khó khăn như thế này”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương tại Macau

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bà con cần nâng cao trách nhiệm, đề cao tinh thần tự bảo vệ mình chính là bảo vệ gia đình và xã hội; nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và các quy định của các nước sở tại, hạn chế đi lại, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Từ số tiền tiếp nhận được, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ nhanh chóng phân bổ số tiền ủng hộ này tới Bộ Y tế để phục vụ việc mua sắm trang thiết bị điều trị bệnh và các thiết bị nghiên cứu tại phòng thí nghiệm đối với việc phòng, chống dịch sau này. Bên cạnh đó, Mặt trận cũng sẽ phát huy vai trò của mình trong việc giám sát quá trình mua sắm, phân bổ trang thiết bị, từ đó đảm bảo số tiền được sử dụng đúng mục đích, đáp ứng niềm tin và sự mong đợi của nhân dân đối với những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương tại Macau

Chia sẻ với Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, bà Nguyễn Thị Tuấn, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội hữu nghị đồng hương tại Macau cho biết, trước những khó khăn mà quê hương đang phải trải qua, mỗi kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Macau đều mong muốn góp một phần nhỏ tấm lòng của mình để cùng đất nước vượt qua đại dịch.

“Cùng với hoạt động hướng về quê hương, bà con kiều bào tại nước sở tại cũng cùng san sẻ, tương trợ lẫn nhau, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội đã đứng ra tổ chức phát khẩu trang miễn phí, phát gạo cho những người không có việc làm do dịch bệnh gây ra; đồng thời phối hợp với Đại sứ quán hỗ trợ người Việt bị mắc kẹt tại Hồng Kông được trở về nước trong những ngày đại dịch”, bà Nguyễn Thị Tuấn chia sẻ.

Cũng nhân dịp này, Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương tại Macau đã trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ anh Hoàng Văn Tuấn, tại Hải Dương, bị tai nạn trong lúc làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ anh Đào Trung Kiên, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ anh Đào Trung Kiên, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội 1 tấn gạo ủng hộ phòng, chống COVID-19.