Quảng Trị: Hỗ trợ 15 tỷ đồng cho người dân Quảng Trị tại các tỉnh phía Nam gặp khó khăn bởi đại dịch

(Mặt trận) - Ngày 17/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức cuộc họp để thống nhất danh sách, phương án và nguồn hỗ trợ người dân Quảng Trị.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết, đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ 15.000 hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận

Qua khảo sát hiện có hơn 23.000 đối tượng là người Quảng Trị ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ, giúp đỡ. Con số này lớn hơn nhiều so với dự kiến số lượng hỗ trợ ban đầu của tỉnh là 10.000 đối tượng.

Tuy nhiên có rất nhiều bà con Quảng Trị ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ. Tỉnh luôn mong muốn được hỗ trợ cho tất cả đối tượng này. Trong bối cảnh tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nên phải cân nhắc, nghiên cứu, xem xét tổ chức hỗ trợ trực tiếp có sự ưu tiên cho từng nhóm đối tượng cụ thể, nhất là phụ nữ mang thai, trẻ em, người già đau ốm…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc hỗ trợ bà con Quảng Trị đang gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận cần dựa trên cân đối nguồn lực của tỉnh, các địa phương và nguồn xã hội hóa. Quá trình thực hiện cần đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng thủ tục, đúng đối tượng và công khai, minh bạch để tiền hỗ trợ nhanh chóng đến tận tay bà con. Quyết tâm đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ cho 15.000 hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/1 hộ gia đình tổng số tiền hỗ trợ là 15 tỷ đồng. Sau đó, tỉnh tiếp tục nghiên cứu để có sự hỗ trợ thêm cho các đối tượng khác.

 Để thực hiện tốt việc này, trên cơ sở hồ sơ đề xuất, cần phải có sự thẩm định, xác minh để lập danh sách chặt chẽ, chính xác và chuyển tiền hỗ trợ đúng đối tượng. Lưu ý, thực hiện tốt việc sắp xếp các nhóm ưu tiên hỗ trợ trước, nhất là thuộc diện đặc biệt khó khăn và có thông tin đầy đủ, chính xác; đối với những đối tượng thiếu thông tin cần phải xác minh lại, để hỗ trợ đúng đối tượng.