Quảng Bình: Biểu dương 72 điển hình tiên tiến của Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 16/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình phát biểu tại hội nghị. 

Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình; ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương; cùng 72 đại biểu là những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước Mặt trận tỉnh Quảng Bình tham dự hội nghị.

Trong giai đoạn 2015-2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xuất hiện ngày càng nhiều những mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác Mặt trận; qua đó góp phần lan tỏa các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Nổi bật là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững. Đến nay, ở tỉnh Quảng Bình có 464 mô hình điểm triển khai thực hiện cuộc vận động. Trong đó, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả đã được Mặt trận các cấp tổng kết, nhân rộng.

 Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận.

Trong những năm qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên phát động, triển khai ở Quảng Bình đã có những bước phát triển mới với nhiều cách làm sáng tạo, thực sự hướng về cơ sở, khu dân cư.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Bình Quảng Bình nhấn mạnh: “Để đạt được những kết quả to lớn trong phong trào thi đua yêu nước ở tỉnh Quảng Bình có sự đóng góp tích cực của những người làm công tác Mặt trận. Bởi, đằng sau mỗi tấm gương thi đua là một tấm lòng yêu nước, một tình nghĩa tương thân tương ái đối với đồng bào, đồng chí; là sự nhiệt tình, trách nhiệm công tác của cán bộ Mặt trận đối với các tầng lớp nhân dân”.

Nói về phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận các cấp ở tỉnh Quảng Bình, ông Trần Thắng chia sẻ: “Thông qua các phong trào thi đua, người làm công tác Mặt trận ở Quảng Bình đã phát huy được sức mạnh tổng hợp từ mỗi cộng đồng dân cư, góp phần động viên, khơi dậy trong nhân dân tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương”.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Mặt trận các cấp ở trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh các chương trình an sinh xã hội phát huy tinh thần yêu nước, sự cống hiến, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ quê hương.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen cho các cá nhân. 

Ông Trần Thắng cũng mong muốn: “Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương ngày hôm nay tiếp tục chung sức, chung lòng, tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”.

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã phát động phong trào thi đua, giai đoạn 2020 -2025. Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho 24 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động giai đoạn 2015 - 2020.