Người Hà Nội tích cực ủng hộ Quỹ vaccine

(Mặt trận) - Những ngày qua, cán bộ Mặt trận thành phố Hà Nội rất tích cực bám sát địa bàn, tuyên truyền mạnh mẽ trong nhân dân về ý nghĩa của việc ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. 

Những ngày này, công việc của bà Phạm Thị Hồng Chuyên, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư 14 phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) khá bận rộn. Ngoài việc vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bà còn có thêm nhiệm vụ mới là tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Bà Chuyên cho biết: “Tôi thấy người dân mình phải có trách nhiệm tham gia ủng hộ Quỹ để khỏe mạnh vượt qua dịch bệnh, đảm bảo đời sống và phát triển kinh tế của đất nước. Khu tôi có truyền thống tương thân, tương ái nên người dân đều sẵn sàng tham gia”.

Bà Chuyên cho biết thêm, tinh thần ủng hộ của bà con rất cao, nhiều người đã chuyển khoản ủng hộ cho Quỹ vaccine. Chỉ trong vòng 5 ngày, Ban Công tác Mặt trận đã thu về số tiền hơn 300 triệu đồng.

Là người vừa tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Thanh Dung (tổ 3, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Rất nhiều người đã dành dụm tiền để ủng hộ Quỹ, bởi vậy chúng tôi mong muốn nguồn kinh phí đóng góp được sử dụng đúng mục đích mua vaccine phòng, chống dịch bệnh”.

Tiến sĩ Phạm Huy Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội cho biết, khi nhận được lời phát động ủng hộ Quỹ vaccine bà con Công giáo hưởng ứng ngay. Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ. Ngoài ra, các giáo phận, các dòng tu cũng đóng góp vào Quỹ thông qua Mặt trận địa phương. Riêng Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội cũng vận động được hơn 30 triệu vào Quỹ của thành phố.

“Tinh thần này là tinh thần cộng đồng nên người Công giáo cũng có trách nhiệm thực hiện. Để phòng chống dịch bệnh, chúng tôi thông báo dừng các sinh hoạt tập trung tại các nhà thờ, bà con Công giáo ai cũng thực hiện để tránh tụ tập đông người”, ông Thông cho biết thêm.

Theo bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô phải đồng sức, đồng lòng, bằng những biện pháp và quyết tâm rất cụ thể theo phương châm mới “5K+ vaccine” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho người dân nhằm đạt được sự miễn dịch cộng đồng nên rất cần sự chung tay, đồng lòng ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

“Chúng tôi trân trọng tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đồng chí lão thành, các vị chức sắc, nhà tu hành… tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch, ủng hộ kinh phí mua vaccine và đăng ký tự nguyện mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Điều đó thể hiện tinh thần sẵn sàng sẻ chia, “mình vì mọi người”, cùng gánh vác việc chung. Đây chính là nguồn động lực to lớn để thành phố sớm vượt qua đại dịch”, bà Nguyễn Lan Hương nói, đồng thời cam kết tất cả những đóng góp của người dân sẽ được sử dụng đúng mục đích, công khai và minh bạch.