Mặt trận Hà Nội tiếp nhận ủng hộ nhân dân miền Trung

(Mặt trận) - Ngày 25/11, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Bà Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tại lễ tiếp nhận, 21 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Theo đó, tổng số tiền từ ngày 13/10/2020 đến nay, UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung với số tiền và hàng hóa trị giá trên 109,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, đến ngày hôm nay hậu quả của mưa lũ ở miền Trung trong những ngày qua để lại vẫn còn rất nặng nề. Số nhà hư hỏng cần xây dựng, sửa chữa, vật tư sản xuất, đời sống bà con vẫn còn muôn vàn khó khăn. Sự ủng hộ, sự chia sẻ của nhân dân Thủ đô thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp thật sự là những nghĩa cử cao đẹp.

Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Với vai trò làm cầu nối, hệ thống Mặt trận càng thấy mình cần có trách nhiệm nhiều hơn nữa để làm tròn vai trò cầu nối, sự sẻ chia và tình cảm của nhân dân Thủ đô với đồng bào miền Trung ruột thịt. Tình cảm của nhân dân Thủ đô ủng hộ bà con miền Trung thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp sẽ được chuyển đến được đúng đối tượng cần giúp đỡ một cách hiệu quả nhất và nhanh nhất.

Theo báo cáo của UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sau 5 đợt tiếp nhận, UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ tổng số tiền và hàng hóa trị giá trên 109,3 tỷ đồng và đã kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội trao tiền hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo miền Trung đang học tập tại Hà Nội. 

Nhân dịp này, UBMTTQ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho 16 em sinh viên miền Trung đang học Đại học, Cao Đẳng trên địa bàn Hà Nội có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền 5 triệu đồng/trường hợp. Đồng thời, UBMTTQ thành phố Hà Nội đã chuyển giao 100.000 khẩu trang và 150 test PCR cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội từ nguồn hàng tiếp nhận được, để góp phần phòng chống dịch bệnh.