Hà Nội: Tiếp nhận 5 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19

(Mặt trận) - Ngày 11/8, UBMTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ 50.000 bộ lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19, tương đương giá trị 5 tỷ đồng từ Công ty sữa Vinamilk (Chi nhánh Hà Nội) để ủng hộ công tác phòng dịch Covid - 19. Bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ. 

Tại lễ tiếp nhận, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Công ty Sữa Vinamilk (chi nhánh Hà Nội) cho biết, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Công ty Sữa Vinamilk đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để cùng với chính quyền và nhân dân Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời tăng nguồn lực để giảm gánh nặng cho ngành y tế. Hy vọng rằng với sự chung tay góp sức này sẽ giúp Thủ đô và cả nước chiến thắng đại dịch.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong thời gian qua Mặt trận Hà Nội đã tiếp nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân gửi đến ngành y tế. Đà Nẵng và một số tỉnh Miền trung là tâm dịch của cả nước. Tuy nhiên, hiện tại, dịch bệnh đã lây lan ra 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều trường hợp mắc bệnh từ cộng đồng mà nguồn lây từ Đà Nẵng đã xuất hiện.

Với số lượng người từ Đà Nẵng về Hà Nội rất lớn gần 100.000 người, nên nguy cơ dịch ở Hà Nội rất cao. Nếu xét nghiệm được sớm sẽ tiến hành truy vết để khoanh vùng, chống dịch. Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục đôn đốc lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo chất lượng để ổn định tình hình.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội cho biết, công cuộc phòng chống dịch bênh Covid – 19 đã được Thành phố thưc hiện bài bản, quyết liệt. Chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh trong giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Sự cống hiến của đội ngũ y bác sỹ cũng đã được nhân dân ghi nhận, tri ân.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 3 của dịch bệnh, vai trò của ngành y tế lại càng quan trọng khi số lượng người mắc ngày một nhiều. Để giảm gánh nặng cho ngành y tế thì sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân vô cùng quan trọng. Việc làm này góp phần mang lại sự bình yên cho nhân dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.  

Bày tỏ sự cám ơn đối với các đơn vị, các tổ chức và cá nhân đã chung tay góp sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, Công ty Sữa Vinamilk (Chi nhánh Hà Nội) đã qua tâm, ủng hộ nguồn lực cho thành phố ngay từ giai đoạn đầu tiên. Ở giai đoạn 3, mặc dù còn nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng Công ty vẫn ủng hộ để thành phố tiếp tục có thêm nguồn lực để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.