Bắc Ninh: Huy động mọi nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch

(Mặt trận) - Ngay sau Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, những ngày qua, trụ sở Mặt trận tỉnh Bắc Ninh đã đón những dòng người tìm đến đóng góp thêm nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Vũ Hùng trao hỗ trợ cho hộ nghèo trong vùng dịch tại huyện Quế Võ. 

Theo thống kê bước đầu, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 326 tập thể, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp bằng tiền và hiện vật trị giá lên tới hơn 70 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Vũ Hũng khẳng định, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại với những diễn biến vô cùng phức tạp, Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã một lần nữa khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của mỗi người dân Việt Nam.

Đến nay, đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Nhiều tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ bằng vật chất trang thiết bị và tiền mặt chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, đơn vị làm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo thống kê, tính đến hết tháng 5/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 326 tập thể, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp bằng tiền và hiện vật trị giá hơn 70 tỷ đồng.

Tại các địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã đã tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp bằng tiền và hiện vật lên tới gần 26 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, đơn vị đã vận động và ủng hộ trực tiếp các địa phương, đơn vị đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bằng tiền và hiện vật trị giá lên tới 70 tỷ đồng.

“Từ nguồn lực tiếp nhận được, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ tỉnh Bắc Giang số tiền 3 tỷ đồng; hỗ trợ các đơn vị nơi tuyến đầu chống dịch, các chốt kiểm soát dịch bệnh, các huyện, thành, thị trên địa bàn với số tiền 25,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã hỗ trợ hàng loạt thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa nhu yếu phẩm tới các khu cách ly, bệnh viện dã chiến với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng”- ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Ông Vũ Hùng cũng thông tin thêm, cùng với việc vận động ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19. Ngay sau khi phát động, đã có 55 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền 75,5 tỷ đồng.

“Với trách nhiệm là cơ quan chủ trì tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh sẽ công khai minh bạch và sử dụng nguồn kinh phí vận động được đúng mục đích, theo các quy định của Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế. Nguồn kinh phí vận động được sẽ dành để tiêm vaccine những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao, ưu tiên cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn.” Ông Vũ Hùng khẳng định.