Kiều bào TPHCM trao tặng 30.000 khẩu trang và 12.000 kit xét nghiệm nhanh Covid-19

(Mặt trận) - Sáng 30/7, Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn (do ông Steve Bùi, người Việt Nam ở Nhật Bản sáng lập) đã trao tặng 30.000 khẩu trang y tế N95 cho các đơn vị trên địa bàn TPHCM nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Hoạt động nhằm hưởng ứng “Thư kêu gọi kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” của Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác mặt trận giữa Hà Nội - Thượng Hải

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Vun đắp quan hệ Việt Nam - Phần Lan vì lợi ích thiết thực của người dân hai nước

Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

Trao tặng khẩu trang y tế đến UBND TP Thủ Đức 

Thông qua Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, 30.000 khẩu trang y tế N95 đã được trao đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (5.000), Văn phòng UBND TP Thủ Đức (10.000), Trung tâm Y tế Quận 6 (5.000); Bệnh viện Nhi Đồng 2 thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 (3.000); Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 (2.000), UBND quận Tân Bình (5.000).

Bên cạnh đó, chương trình thiện nguyện được ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch Tập đoàn 365 Group và ông Lê Bá Linh, Chủ tịch Pacific Foods là thành viên của Quỹ Steve Bùi và Những người bạn tại TPHCM phối hợp với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trao tặng trực tiếp 12.000 kit xét nghiệm nhanh Covid-19 (trị giá gần 2 tỷ đồng) đến UBND Quận 7, TPHCM, nhằm chung tay góp sức cùng chính quyền và Nhân dân TPHCM hỗ trợ những khó khăn hiện tại mà dịch Covid-19 gây ra.

Tại lễ trao tặng cho các đơn vị, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 gần 2 năm qua đã khiến cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, bà con vẫn vừa lao động, sáng tạo, chống dịch tại nước sở tại vừa hướng về quê hương đất nước bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cùng chính quyền và Nhân dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền, Nhân dân TPHCM trân trọng, tri ân tấm lòng của các kiều bào đặc biệt là Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã giành những món quà ý nghĩa lúc này.

Trao tặng kit xét nghiệm nhah Covid-19 cho UBND quận 7 

Ông Steve Bùi (Người Việt Nam tại Nhật Bản), Chủ tịch Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn chia sẻ: “Hưởng ứng Thư kêu gọi kiều bào chung tay cùng TPHCM chống dịch Covid-19” của Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TPHCM và với trách nhiệm của doanh nghiệp xã hội, chúng tôi muốn được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng với các nhà hảo tâm, quyên góp nhu yếu phẩm, vật tư y tế gửi đến các đơn vị, chính quyền, Nhân dân TPHCM nhằm giúp các lực lượng tuyến đầu có thêm đồ bảo hộ yên tâm chống dịch. Đây không chỉ là những hiện vật mà còn là tấm lòng của những cá nhân là kiều bào, doanh nhân trí thức, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được tập hợp thông qua Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và Những người bạn gửi đến TPHCM với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống được bình yên.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Quỹ Steve Bùi và Những người bạn đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống, nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế khác cho các tỉnh bị tác động mạnh bởi Covid-19 như Bắc NInh, Bắc Giang, Hà Nội và TPHCM với trị giá hàng tỷ đồng.