Gia Lai gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023

(Mặt trận) - Sáng 9/2, tại TP.Pleiku, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi gặp mặt 55 chức sắc, chức việc các tôn giáo nhâp dịp đầu xuân Quý Mão năm 2023.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Yên thăm các tổ chức Công giáo, Tin Lành nhân lễ Phục sinh 2024

Ủy ban MTTQ Tây Ninh thăm, chúc mừng lễ Phục sinh 2024

Quảng Ngãi: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc nhân dịp lễ Phục sinh 2024

Quang cảnh buổi gặp mặt

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 5 tôn giáo được công nhận về tư cách pháp nhân gồm: Công giáo, Phật giáo, Tin lành, Cao đài, Baha'i với trên 422.000 tín đồ (chiếm khoảng 28% dân số toàn tỉnh), trong đó có trên 244.000 tín đồ là người đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn tỉnh có 302 tổ chức tôn giáo trực thuộc, trong đó có 248 cơ sở tôn giáo và 87 cơ sở tín ngưỡng.

Trong năm 2022, các tôn giáo hoạt động tương đối ổn định, theo hiến chương, điều lệ, tôn chỉ mục đích, phương châm hành động của tổ chức tôn giáo; tuân thủ và chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng bào tôn giáo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt, sự đồng thuận, góp sức của các tổ chức tôn giáo đã góp phần cùng với địa phương sớm khắc phục những khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19 và thiên tai gây ra, đảm bảo công tác an sinh-xã hội, tạo đà cho sự phục hồi, phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh năm 2022 và một số nhiệm vụ vụ trọng tâm năm 2023; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào tôn giáo. Cùng với đó, các đại biểu đại diện các tôn giáo đã có những ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như vui mừng trước những thành tựu mà tỉnh Gia Lai đạt được trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam đối với hoạt động của các tôn giáo.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai tặng quà cho các đại biểu chức sắc, chức việc trong các tôn giáo tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Đại

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung gửi lời chúc mừng năm mới đồng thời đánh giá cao những đóng góp của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong tôn giáo đối với thành tựu của chung của tỉnh. Đồng thời đề nghị các chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục hướng dẫn, vận động tín đồ chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Luôn xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các tổ chức tôn giáo với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các sở, ban, ngành của tỉnh. Tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đồng hành cùng cùng cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, ... Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan, địa phương tiếp tục quan tâm tới đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh, kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phản ánh lên các cấp ủy Đảng, chính quyền để kịp thời giải quyết.