Sát cánh cùng nhân dân chống dịch

(Mặt trận) - Những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 (Quân đoàn 4) đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu, cùng các cấp, các ngành của tỉnh Bình Dương tích cực phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc đưa tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng vào cuộc sống hiện nay

Điện Biên Phủ - Chiến thắng của “thế trận lòng dân”

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước

 Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 bốc xếp nhu yếu phẩm lên xe đưa đến từng hộ dân 

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ “vượt nắng, thắng mưa” bám chốt chống dịch, len lỏi trong các ngõ hẻm, khu dân cư để kịp thời chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn… đã để lại ấn tượng tốt đẹp về Bộ đội Cụ Hồ.

Gần 10 giờ sáng, chiến sĩ Nguyễn Trọng Danh, Tiểu đội trưởng thuộc Tiểu đoàn 18 (Phòng Tham mưu Sư đoàn 7) cùng đồng đội và đại diện địa phương đã đi hết 3 con hẻm thuộc phường Bình Hòa (TP Thuận An) để cấp phát lương thực, thực phẩm cho các hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa. Hàng trăm suất nhu yếu phẩm đã được trao tận tay các gia đình đủ bảo đảm bữa ăn trong khoảng từ 5-7 ngày. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng các chiến sĩ đều rất vui vì hoàn thành sớm nhiệm vụ hỗ trợ nhân dân khu phong tỏa, “khóa chặt, đông cứng”. Chiến sĩ Nguyễn Trọng Danh tâm sự: “Dù khó khăn, vất vả đến đâu chúng tôi cũng không ngại, chỉ mong sao bà con không ai thiếu đói, không bỏ sót hộ dân nào, để mọi người yên tâm ai ở đâu thì ở yên đó, tạo thuận lợi cho các lực lượng chức năng chống dịch”.

Bộ đội Sư đoàn 7 đến từng hẻm hỗ trợ lương thực cho người dân TP Thuận An. 

Tại các khu vực “vùng đỏ đậm đặc” của TP Thuận An và TP Thủ Dầu Một, từng tốp cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 hăng hái làm việc không kể ngày đêm để kịp thời chuyển lương thực, hàng hóa thiết yếu đến với người dân. Một bộ phận chiến sĩ của sư đoàn còn tổ chức thành các tổ tuyên truyền, phổ biến nội quy công tác phòng, chống dịch cho những trường hợp là F0 trong các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến; đồng thời đảm nhiệm phát cơm, canh gác, hỗ trợ bệnh nhân khi cần thiết…

Theo Thượng tá Nguyễn Danh Tâng, Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 7, thực hiện đợt cao điểm hỗ trợ địa phương chống dịch, sư đoàn đã điều động 230 cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch tại TP Thủ Dầu Một và TP Thuận An. Với ý chí quyết tâm và tinh thần vì nhân dân phục vụ, cán bộ, chiến sĩ sư đoàn xác định rõ tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sát cánh cùng chính quyền và nhân dân địa phương sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh.  

Ngoài lực lượng cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ địa phương chống dịch, Sư đoàn 7 còn cử các bác sĩ, nhân viên quân y tham gia cùng ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm, khám sàng lọc, tiêm vaccine cho nhân dân, công nhân, người lao động để bảo đảm tỷ lệ bao phủ vaccine theo chủ trương của tỉnh; hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 và chăm sóc y tế cho các F0 tại nhà…

Đại tá Lê Lương Quyền, Chính ủy Sư đoàn 7, chia sẻ: Trong “cuộc chiến” cam go chống “giặc” Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đã phát huy cao độ phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, xông pha trên tuyến đầu chống dịch, thể hiện bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng và tinh thần tất cả vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, sớm đưa cuộc sống bình thường trở lại.

Quân y Sư đoàn 7 hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân TP Thủ Dầu Một.