Phú Thọ: Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020

(Mặt trận) - Trong hai ngày 13-14/10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phú Thọ do đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động tại huyện Thanh Thủy và huyện Đoan Hùng.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 

Trong năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020, cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của hai huyện Thanh Thủy và Đoan Hùng đã chủ động triển khai thực hiện Cuộc vận động.Theo đó, các ngành chức năng của huyện Thanh Thủy đã tiến hành 06 cuộc kiểm tra tại 24 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, xử phạt vi phạm hành chính 03 cơ sở, 01 các nhân trong lĩnh vực y tế với số tiền hơn 57 triệu đồng. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 04 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả , hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng với số tiền 37 triệu đồng. Hằng năm, huyện đã thực hiện tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm địa phương tại các hội chợ, lễ hội trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Đoan Hùng hiện có 286 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trên 1000 hộ kinh doanh cá thể. Năm 2019 và 9 tháng đầu năm 2020, đã cấp mới và cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 801 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2019, huyện Đoan Hùng đã xây dựng và công nhận 34 hợp tác xã. Hoạt động xúc tiến thương mại, ký kết hợp đồng, giới thiệu sản phẩm được đẩy mạnh.

Từ những hạn chế, khó khăn được nêu ra tại các buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có những đánh giá, góp ý, nhận xét cụ thể cho công tác triển khai Cuộc vận động trên địa bàn hai huyện trong thời gian vừa qua. Kết luận nội dung kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chỉ đạo phối hợp triển khai Cuộc vận động của hai huyện Thanh Thủy và Đoan Hùng. Đồng thời đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm tình trạng hàng nhái, hàng giả và hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tăng cường nhận thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc bảo vệ thương hiệu sản phẩm hàng hóa; biểu dương kịp thời những tấm gương thực hiện tốt Cuộc vận động…Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí cũng tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của huyện để tiếp tục điều chỉnh, bổ sung những giải pháp, tăng cường các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, xây dựng, quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả Cuộc vận động trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong dịp này, Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát thực tế tại 03 cơ sở sản xuất và 02 điểm bán hàng Việt tại huyện Thanh Thủy và Đoan Hùng.