Tuyên dương 400 cá nhân tiêu biểu đóng góp cho cộng đồng

(Mặt trận) - Chiều ngày 28/11, tại Hà Nội, Lễ tuyên dương "Những gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" đã được khai mạc. Chương trình do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương.

Tham dự lễ tuyên dương có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh… cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan, bộ ngành khác.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, 400 người, đại diện cho các tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực khác nhau. Cuộc gặp mặt lần này là sự hội tụ của hàng trăm “câu chuyện cổ tích” trong đời thường.

Họ là những người quản trang đang ngày đêm lặng lẽ trông coi hương khói, quét dọn, chăm sóc những nghĩa trang liệt sĩ. Là những người tham gia tích cực vào các chương trình của cộng đồng vì người nghèo, chăm sóc người có công với cách mạng, tự nguyện ủng hộ quyên góp hàng chục, hàng trăm tỷ đồng vào các chương trình thiện nguyện.

Là những người hàng ngày, hàng giờ với cả mấy chục năm chỉ làm một việc là vớt rác trên kênh rạch, thức khuya dậy sớm để quét dọn rác thải, giữ gìn vệ sinh, quang cảnh để chúng ta được sống trong môi trường sạch đẹp.

Là những người hiệp sĩ chống định tặc, hiệp sĩ săn bắt cướp, những người đã hy sinh cả bản thân mình để cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi thiên tai...

Đó là Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, là vợ chồng ông Lê Văn Kiểm, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Hội Cựu chiến binh Việt Nam - bà Trần Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành. Vợ chồng doanh nhân cựu chiến binh Lê Văn Kiểm đã đóng góp 1.300 tỷ cho các hoạt động công tác xã hội.

Đó là bà Nguyễn Thị Hồng, 15 năm qua, đã dành toàn bộ tiền của gia đình xây dựng lên cơ sở tại tỉnh Đồng Nai để cưu mang, chăm sóc 76 cụ già không người thân, không nơi nương tựa, trong đó có 37 cụ nhiều năm nằm liệt giường, bị thần kinh…

Đây thực sự là những bông hoa trong vườn hoa rực rỡ sắc màu, những bông hoa vì cộng đồng, vì xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ tuyên dương.

Bày tỏ sự khâm phục với những tấm gương lặng lẽ cống hiến hàng chục năm, phát biểu tại buổi lễ tuyên dương Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương nồng ấm của người Việt Nam.

Ghi nhận sáng kiến tổ chức Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục tập trung chăm lo các đối tượng là người có công, trẻ em, nguời cao tuổi và các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có 6,4 triệu người khuyết tật, 2 triệu trẻ em nghèo, các hộ nghèo và người yếu thế khác trong xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Bằng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho vợ chồng ông Lê Văn Kiểm - bà Trần Cẩm Nhung.

Phó Chủ tịch nước đề nghị cần có chính sách, giải pháp để đảm bảo người có công có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của xã hội, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội…

Tại buổi lễ tuyên dương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho vợ chồng ông Lê Văn Kiểm - bà Trần Cẩm Nhung.

Nhiều tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác an sinh, phúc lợi xã hội cũng được vinh danh.