Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm hỏi, tặng quà Tết cho công nhân khó khăn ở Bình Dương

(Mặt trận) - Ngày 16/1, Đoàn công tác Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà 50 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yazaki EDS Việt Nam tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu chúc tết tập thể Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam 

Ông Nogi Hiroshi, Tổng Giám đốc Công ty cảm ơn Đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tới nhà máy động viên công nhân, người lao động, tạo niềm vui, phấn khởi để tập thể công ty tiếp tục vượt khó, phát triển sản xuất và chăm lo tốt hơn nữa đời sống người lao động.

Ông Nogi Hiroshi cho biết, vượt qua năm 2022, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yazaki EDS Việt Nam đạt kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng... Tết Nguyên đán Quý Mão, công ty thưởng người lao động 1,5 tháng lương theo mức lương ký hợp đồng lao động. Cùng với đó công ty tổ chức xe đưa người lao động có nhu cầu về quê ăn Tết, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động...

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao quà tết cho công nhân Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả sản xuất, kinh doanh của Ban Giám đốc và tập thể người lao động công ty đạt được trong năm 2022, nhất là các hoạt động chăm lo việc làm, đời sống của người lao động.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống của nhân dân, người lao động, đặc biệt trong dịp Tết và mong muốn Ban Giám đốc Công ty tiếp tục có những giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả và không ngừng cải thiện đời sống của người lao động. Người lao động tiếp tục nỗ lực làm việc hiệu quả, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm góp phần phát triển công ty. Từ đó, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng hiệu quả, thực chất hơn. 

 
Đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam 
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm hỏi công nhân 

Trước đó, tối 15/1, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn phối hợp tổ chức đã mang mùa Xuân đến với trên 700 công nhân khó khăn.

Chương trình đã tặng 700 phần quà Tết, bao gồm 300.000 đồng tiền lì xì và 400.000 đồng nhu yếu phẩm đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Vào dịp này các công nhân còn được tham gia ngày hội "Cùng nhau làm nên Tết” với các hoạt động hấp dẫn như trang trí Tết, gói bánh chưng, văn nghệ, các trò chơi dân gian, cũng như mua sắm quần áo và đồ dùng ngày Tết với giá ưu đãi tại các gian hàng “0 đồng”, gian hàng giá gốc...

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao quà tết cho lãnh đạo Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam 
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi trao quà tết cho lãnh đạo công ty 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo và công nhân công ty