Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Yên Bái

(Mặt trận) - Sáng 15/11, tại tỉnh Yên Bái, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con xã Tân Hợp, huyện Văn Yên và dự Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm hỏi bà con tại Ngày hội đại đoàn kết
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm hỏi bà con tại Ngày hội đại đoàn kết 

Cùng dự có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp.

Là xã vùng I của huyện Văn Yên, cách trung tâm huyện 7 km, xã Tân Hợp có dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Dao chiếm 37,5%%; dân tộc Tày chiếm 29,4%; kinh tế nông - lâm nghiệp là chính. Với truyền thống lao động cần cù, đoàn kết, sáng tạo cùng với truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa tốt đẹp, nhân dân các dân tộc trong xã đã cùng nhau đồng tâm hiệp lực, vươn lên làm giàu từ cây quế, từ củ sắn, tìm học cái chữ từ các lớp xóa mù, cùng nhau hiến đất, góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình hạ tầng, hoàn thành 19/19 tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,28%...

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chia vui với bà con các dân tộc xã Tân Hợp 

Trong không khí ấm áp và vui tươi của ngày hội đại đoàn kết, Thường trực Ban Bí thư bày tỏ vui mừng khi về thăm xã Tân Hợp, huyện Văn Yên và tham dự sự kiện rất có ý nghĩa của xã. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng gửi tới lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Văn Yên cùng toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và nhân dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên nói riêng lời chào, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chia sẻ, năm 2021, đất nước trải qua nhiều khó khăn, thách thức lớn, đó là đại dịch Covid-19, rồi thiên tai bão lũ. Tuy nhiên, bằng quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp, chúng ta đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng với nhiều điểm sáng. Cũng chính từ những khó khăn, thách thức trong thời gian qua, lại thêm một lần nữa khẳng định những giá trị và sức mạnh to lớn của tinh thần đoàn kết của nhân dân ta, dân tộc ta. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước.

"Có thể nói, trong 91 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các tổ chức chính trị - xã hội đã không ngừng củng cố, tăng cường, phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, làm giàu thêm tinh thần yêu nước của mọi người dân đất Việt.", Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp. 

Chia sẻ niềm vui khi về với Yên Bái trong ngày hội đại đoàn kết dân tộc và nhận thấy rõ sự phát triển của địa phương, Thường trực Ban Bí thư cho rằng, diện mạo đang từng ngày đổi thay, tươi đẹp của địa phương đã tạo nên sức sống xã hội mới, khí thế mới. Điều đó thể hiện qua thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hợp đã giành được trong chặng đường phát triển vừa qua.

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày hội đại đoàn kết các dân tộc, đó là ôn lại truyền thống lịch sử của MTTQ Việt Nam, đánh giá những việc đã và chưa làm được trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng chính tinh thần đại đoàn kết các dân tộc đã góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Qua những lần tổ chức Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc cho thấy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam ngày càng được phát huy, lan tỏa cho các thế hệ sau, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bởi tinh thần đoàn kết của dân tộc có một sức mạnh và ý nghĩa rất to lớn. Vì tinh thần đoàn kết giúp đất nước ta vượt qua mọi khó khăn đưa đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, càng văn minh như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Vì tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc mà hiện nay chúng ta cùng chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ có ích để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn.

Việc tỉnh Yên Bái công nhận đạt chuẩn nông thôn mới có sự đóng góp rất tích cực, thiết thực của bà con đồng bào các dân tộc trong xã Tân Hợp, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh giữ vững “vùng xanh” trước đại dịch COVID-19; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cần phải nỗ lực, càng phải cố gắng phòng, chống dịch một cách hiệu quả, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, để đạt được mục tiêu cuộc sống ấm no hơn, hạnh phúc hơn, đây cũng là mục tiêu của Đảng và Nhà nước mong muốn đối với tất cả các địa phương trong cả nước.

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Hợp. 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao Ủy ban MTTQ các cấp thời gian vừa qua thực hiện sự lãnh đạo của Đảng trong việc tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, cụ thể, đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo của Ủy ban MTTQ các cấp cần được phát huy trong thời gian tới. Đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Văn Yên và xã Tân Hợp, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ tỉnh, huyện Văn Yên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Thường trực Ban Bí thư bày tỏ mong muốn Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của xã Tân Hợp nói riêng và của huyện Văn Yên, của tỉnh Yên Bái nói chung tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần thi đua sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân. Đối với xã Tân Hợp, cần quan tâm duy trì, củng cố, giữ vững và phát triển xã nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tiếp tục phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao mức thu nhập của người dân, xây dựng xã Tân Hợp ngày càng văn minh, giàu đẹp; góp phần quan trọng hướng tới mục tiêu xây dựng huyện Văn Yên trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng A Tông trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có thành tích tiêu biểu trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hợp. 

Tại ngày hội, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã trao tặng phần quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao quà tặng quà cho 6 thôn và 10 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tặng quà cho 10 hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã…

 Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao Bằng công nhận xã Tân Hợp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 
 
Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội
Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội 
Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham dự các hoạt động tại Ngày hội cùng bà con