Thành công của công tác Mặt trận có sự đóng góp của thế hệ đi trước

(Mặt trận) - Trong không khí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019, chiều 25/1, tại Hà Nội, cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt lãnh đạo, cán bộ MTTQ Việt Nam các thời kỳ.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tham dự buổi gặp mặt có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài cùng cán bộ hưu trí UBTƯ MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi gặp mặt những người dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trong suốt chặng đường vừa qua, đồng thời trân trọng những đóng góp của các thế hệ cán bộ hưu trí qua các thời kỳ tại cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đánh giá về hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp trong năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, MTTQ Việt Nam các cấp đã tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, chương trình, mục tiêu của Nhà nước và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân.

Công tác tham mưu cho Đảng ngày càng có chiều sâu. Nhiều nơi, MTTQ có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thể hiện chính kiến, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, rõ việc, rõ kết quả; kịp thời báo cáo, kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước và đây chính là những ưu điểm góp phần nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ Việt Nam, cần tiếp tục được phát huy mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.

“Có được những thành tích này là nhờ vào sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, cùng với đó là các ý kiến đóng góp tâm huyết của thế hệ cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ, từ đó xây dựng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam ngày càng vững mạnh và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với trách nhiệm của mình khi tham gia Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tham gia Hội đồng tư vấn và tham gia các cuộc Hội thảo, Hội nghị, các thế hệ cán bộ hưu trí cơ quan tiếp tục có những đóng góp quan trọng, đưa ra những ý kiến tâm huyết với công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay để các phong trào, các cuộc vận động ngày càng thiết thực, hiệu quả, công tác phản biện xã hội được đẩy mạnh, ý kiến phản ánh của nhân dân được lắng nghe, từ đó xây dựng ngôi nhà chung đại đoàn kết vững mạnh hơn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc các vị nguyên là lãnh đạo Mặt trận, các cán bộ hưu trí cơ quan và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các ban, đơn vị đón xuân an lành với nhiều niềm vui, sức khỏe, may mắn, thành công và hạnh phúc.

Thay mặt cho các cán bộ hưu trí, ông Nguyễn Túc, Trưởng ban Liên lạc hưu trí của UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn tới Đảng đoàn, Ban Thường trực và Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khi luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ cán bộ hưu trí cơ quan qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Túc khẳng định, với kinh nghiệm của mình, các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục góp phần vào thành công chung của công tác Mặt trận trong năm 2019 và mong muốn đội ngũ cán bộ Mặt trận tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra.

Là người gắn bó với Mặt trận, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt vui mừng trước những kết quả đáng khích lệ của công tác Mặt trận trong năm 2018, từ đó khẳng định được vai trò, vị thế của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông Phạm Thế Duyệt, thời gian tới, Mặt trận phải thể hiện chính kiến của mình đối với những vấn đề mà nhân dân quan tâm, phải phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ.

Đề cập đến việc tổ chức Đại hội MTTQ các cấp, ông Phạm Thế Duyệt cho rằng, Đại hội phải chọn ra nhiệm vụ nổi bật, các chương trình hành động phải phù hợp với tình hình mới của đất nước. Thông qua Đại hội, tiếng nói của Mặt trận sẽ góp phần quan trọng vào văn kiện Đại hội XIII của Đảng.