Phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ doanh nhân trẻ

(Mặt trận) - Chiều 28/1, tại Hà Nội, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp đoàn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đến thăm cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đánh giá cao nỗ lực của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời gian qua, với nhiệt huyết tuổi trẻ đã tiên phong đổi mới để phát triển doanh nghiệp bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, Hội cũng vận động cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng các hoạt động ủng hộ người nghèo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo bằng những việc hành động thiết thực và hiệu quả.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, với mong muốn hỗ trợ người nghèo thoát nghèo bền vững và có động lực vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, MTTQ các cấp đã tích cực vào cuộc, vận động các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước quyên góp ủng hộ người nghèo và bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đặc biệt, với thành công của chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” vào dịp 17/10 hàng năm, người nghèo trên cả nước được quan tâm, sẻ chia. Từ nguồn lực vận động được, Quỹ Vì người nghèo sẽ tập trung vào hỗ trợ dứt điểm về nhà ở cho những người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ và hỗ trợ tư liệu sản xuất, tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng cho biết, để đảm bảo mỗi gia đình, mỗi người dân đều có Tết đầm ấm, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã quyết định phân bổ hơn 10,1 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương để hỗ trợ 53 tỉnh thăm, tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn; điều tiết một phần nguồn quỹ từ Cổng thông điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 để hỗ trợ mua chăn ấm, áo ấm cho trẻ em, phương tiện nghe nhìn cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh, trong nhiệm kỳ này, Hội xác định mục tiêu là phát huy vai trò tiên phong, sự nhiệt huyết của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển của đất nước

Ông Đặng Hồng Anh mong muốn trong thời gian tới, UBTƯ MTTQ Việt Nam quan tâm hỗ trợ Hội trong việc tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp; đồng thời khẳng định sẽ chung tay hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Trung ương phát động, nhất là trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người nghèo; tham gia đóng góp vào hoạt động giám sát, phản biện xã hội.