Mang xuân ấm đến với những hoàn cảnh đặc biệt

(Mặt trận) - Sáng 5/2, tại tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến đến thăm và tặng quà tết cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hoà Bình. Gửi gắm qua những món quà, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn những người có hoàn cảnh đặc biệt tại đây sẽ có một mùa xuân ấm áp, đủ đầy.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hoà Bình có chức năng tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật, người bị bệnh tâm thần, người nhiễm HIV/AIDS diện không nơi nương tựa và những người cần bảo vệ khẩn cấp.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm, hiện Trung tâm có 179 đối tượng yếu thế, trong đó có 107 người khuyết tật, thần kinh, tâm thần và bệnh nặng, những đối tượng được Trung tâm nuôi dưỡng đều được đánh giá nhu cầu, sàng lọc phân loại để tư vấn, cung cấp dịch vụ, cấp phát đồ dùng cá nhân, bố trí chỗ ăn, ở phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng sớm hoà nhập cộng đồng.

Bên cạnh việc tăng gia sản xuất, việc tổ chức và duy trì lớp dạy nghề mây tre đan xuất khẩu cho các đối tượng có đủ sức khoẻ để xuất khẩu sang Nhật Bản và việc chăm lo cho các cháu trong độ tuổi đi học luôn được quan tâm. Ông Đỗ Văn Chiến cho biết, để đảm bảo cho các đối tượng tại Trung tâm được đón Tết Nguyên đán trong không khí no đủ, ấm áp, Trung tâm đã phối hợp cùng với UBND tỉnh chuẩn bị mọi thực phẩm thiết yếu.

Chia sẻ với những nỗ lực của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hoà Bình, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, với trách nhiệm lớn lao của mình, Trung tâm giống như một ngôi nhà chung theo tinh thần đại đoàn kết để chăm lo cho những người yếu thế trong xã hội. 

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, chăm lo cho người nghèo là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc chăm lo cho người nghèo, việc chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội tại các trung tâm bảo trợ luôn được quan tâm và trú trọng, từ đó, mỗi người yếu thế không cảm thấy cô đơn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp đã nỗ lực hết mình trong việc gắn bó, đồng hành cùng chính quyền địa phương để hỗ trợ, chăm lo công tác xã hội cho các đối tượng đặc thù thông qua việc huy động những tấm lòng, tình cảm của các nhà hảo tâm trên cả nước, để mỗi đối tượng yếu thế cảm nhận được vòng tay của toàn xã hội luôn đùm bọc, sẻ chia với hoàn cảnh của mình.

Biểu dương nỗ lực của Trung tâm trong việc quan tâm, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, nỗ lực của Trung tâm đã giúp cho các cụ già, em nhỏ, những người có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây như được sống trong ngôi nhà của chính mình, sống trong bầu không khí gia đình có sự đùm bọc, sum vầy.

Tặng phần quà và 10 triệu đồng cho Trung tâm, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn phần quà này sẽ góp phần cùng với Trung tâm giúp những cụ già, em nhỏ nơi đây đón Tết Nguyên đán đủ đầy, ấm cúng và luôn cảm nhận được sự quan tâm của toàn xã hội dành cho mình, để mỗi người yếu thế không còn thấy đơn độc trong cuộc sống.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh gửi tới toàn thể Trung tâm lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc và các cụ già, em nhỏ, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây được đón Tết Nguyên đán trong không khí vui vẻ, đầm ấm, đủ đầy.

Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã tới thăm và tặng quà tết cho người nghèo tại xã Nà Lưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.  

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà các hộ nghèo trong xã Nà Lưa, huyện Đà Bắc.