Mang Tết đầm ấm đến với người nghèo tỉnh Yên Bái

(Mặt trận) - Ngày 22/1, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Cùng tham dự có ông Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái; ông Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Văn Yên.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại lễ trao quà tết cho người nghèo xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

An Thịnh là xã loại 2 của huyện Văn Yên, với tổng diện tích 2.660 ha. Xã có tổng số có 11 thôn, với 9.685 nhân khẩu, trong đó có 4 thôn đặc biệt khó khăn. Số hộ nghèo năm 2018 là 278 hộ (17,6%), hộ cận nghèo là 500 hộ (21,16%).

Trong những năm qua, công tác quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh của xã. Điều này đã tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc việt Nam mỗi khi tết đến xuân về.

Theo ông Nguyễn Xuân Định - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Thịnh cho biết, để quà tết đến kịp thời và đúng người nhận, Đảng ủy, UBND, MTTQ xã đã chỉ đạo các cấp chi bộ Đảng, thôn, các ngành, đoàn thể tiến hành khảo sát, nắm vững cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại cơ sở, từ đó có sự trợ giúp thiết thực. Phong trào đền ơn đáp nghĩa phát triển rộng khắp các địa phương trong xã nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, người khuyết tật và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho đồng bào dân tộc nghèo tại xã An Thịnh.

Trong không khí ấm áp thân tình, chia sẻ với bà con xã An Thịnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cho biết, chăm lo cho người nghèo là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của MTTQ các cấp. Trong những năm qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tích cực vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng, góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Nguồn quỹ này đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo trong cả nước có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

“Trước hết, chúng tôi hết sức phấn khởi bởi xã An Thịnh mặc dù có tỷ lệ hộ dân cư rất đông với 2.576 hộ dân, có 5 thành phần dân tộc khác nhau cùng sinh sống trên một địa bàn, nhưng với sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND và sự chung tay vào cuộc của bà con nhân dân trong những năm qua, đời sống của bà con từng bước được cải thiện, nâng lên và nhất là đã hoàn thành các mục tiêu của nông thôn mới và hiện nay là xã nông thôn mới của huyện Văn Yên. Chúng tôi đánh giá đây là thành tích rất cao và cũng là sự cố gắng rất lớn. Chúng tôi cũng thấy rằng đối với bà con nhân dân còn rất khó khăn, có người thì khó khăn về nhà ở, có người khó khăn về điều kiện canh tác, nhân lực sản xuất, vốn liếng… nhưng điều quan trọng hơn là việc bà con đã rất thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội đối với bà con nhân dân. Đây là những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đồng thời cũng là thực hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam - lá lành đùm lá rách” Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao 150 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho hộ nghèo của 3 xã: An Thịnh, Đại Sơn, Yên Hợp của huyện Văn Yên.

Trong không khí đầm ấm, đầy nghĩa tình, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã gửi lời chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thịnh và huyện Văn Yên đón năm mới hạnh phúc, tươi vui, đặc biệt là các hộ nghèo tiếp tục nỗ lực lao động sản xuất, tăng thu nhập để cải thiện cuộc sống.

Cầm món quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam trên tay, bà Nguyễn Thị Nhùng (làng Cau, xã An Thịnh) vô cùng xúc động bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Mặt trận Tổ quốc đã chăm lo cho những người nghèo như bà mỗi khi Xuân về. “Tôi năm nay đã 75 tuổi, nhưng sống cô đơn và sức khỏe yếu nên thường xuyên thiếu đói. Con gái lấy chồng xa, hoàn cảnh khó khăn, cũng không đỡ đần cho mẹ được nhiều. Dịp cận tết này có tiền và quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam, tôi rất cảm động. Món quà này đầy ý nghĩa, thiết thực, chắc chắn sẽ làm cho cái Tết của gia đình tôi thêm phần đầm ấm hơn…” bà Nhùng nghẹn ngào chia sẻ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm hỏi, động viên, trao quà tết cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thịnh và Trung tâm CTXH và BTXH tỉnh Yên Bái.

Cùng ngày, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tết tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái. Hiện nay, Trung tâm nuôi dưỡng 92 đối tượng, trong đó có 16 người cao tuổi, 69 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Với mục tiêu đảm bảo chăm lo cho các đối tượng tại Trung tâm được đón tết an toàn, đầm ấm, vui vẻ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã tận tình thăm hỏi cán bộ và các đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm. Đồng thời tặng Trung tâm một phần quà bằng tiền mặt trị giá 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh đã thông báo và trao biển tượng trưng cho tỉnh Yên Bái 400 triệu đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 hỗ trợ mua đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn, để triển khai thực hiện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.