Không khí tết đầm ấm, nghĩa tình tại các tỉnh vùng cao Tây Bắc

(Mặt trận) - Tiếp theo chương trình tặng quà tết cho người nghèo các tỉnh vùng cao Tây Bắc, ngày 23/1, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Cùng đi với đoàn có ông Giàng Seo Vần - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Sở LĐ, TB&XH, lãnh đạo huyện Sa Pa.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ân cần thăm hỏi và trao quà tết cho đồng bào dân tộc Mông ở xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa

Xã Tả Giàng Phìn nằm dọc chân núi Ngũ Chỉ Sơn, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn quanh năm mây mù bao phủ, với 100% là đồng bào dân tộc Mông. Do địa hình hiểm trở, trình độ dân trí thấp nên mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế, xã hội, nhưng xã Tả Giàng Phìn vẫn là xã nghèo đặc biệt khó khăn, nghèo nhất huyện Sa Pa. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã là 356/708 hộ (48,4%), hộ cận nghèo là 70 hộ chiếm trên 10% .

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm hỏi, động viên các cụ cao tuổi

Ngay từ sáng sớm 23/1, mặc cho giá rét “cắt da, cắt thịt”, nhưng hàng trăm hộ dân nghèo tại xã Tả Giàng Phìn vẫn “băng núi, vượt rừng” đến trụ sở UBND xã để nhận những món quà Tết đặc biệt ý nghĩa do UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng. Đối với các hộ nghèo xã Tả Giàng Phìn thì đây thực sự là ngày hội của bà con nên ai cũng hồ hởi vui mừng.

Trong không khí thân mật, chia sẻ với bà con nhân dân, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, tặng quà cho nhân dân dịp tết là chủ trương đã có từ lâu của Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc… nhằm thực hiện việc chăm lo cho hộ nghèo, người nghèo, gia đình chính sách, người có công và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, nhiều năm qua xã Tả Giàng Phìn có nhiều bước tiến bộ về phát triển kinh tế, văn hóa. Xã cũng có nhiều tiềm năng về du lịch, nông nghiệp, hải sản nuôi cá nước lạnh. Ngoài sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xã, các đoàn thể chính trị cũng đã vào cuộc để tiên phong, làm gương rồi vận động nhân dân noi theo. Đồng bào dân tộc cũng đã rất tích cực phát triển sản xuất.

“Tôi mong muốn với sức lực của mình, bà con cố gắng tìm cách làm ăn, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Không ai có thể cứu mình bằng chính bản thân mình tự cứu mình. Mọi sự giúp đỡ của xã hội, của cộng đồng và các nhà hảo tâm chỉ là bước đệm cố định giúp mình lúc khó khăn nhất thôi. Không ai có thể giúp mình mãi mãi nên bà con phải cố gắng tự lực…”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh động viên bà con.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà tết cho các hộ đồng bào dân tộc Mông

Với tinh thần không để nhà nào không có tết, không để người nào không có tết, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các thôn, bản vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ giúp đỡ bà con nhân dân; tìm mọi cách để tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể Đảng bộ, trong toàn thể nhân dân làm sao có có tết đầm ấm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

“Để phát huy truyền thống của địa phương từ những năm trước, tôi đề nghị xã có định hướng sớm, ngoài việc tổ chức Tết cho bà con, cần tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội trong Tết nhằm tôn vinh, biểu dương, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thông của dân tộc. Các hoạt động này vừa là niềm tự hào, cũng vừa là dịp địa phương giới thiệu tiềm năng, phong tục tập quán, nét văn hóa truyền thông tốt đẹp của địa phương mình. Đây cũng là cơ hội mọi người biết đến mảnh đất này. Khi người ta biết đến tiềm năng của địa phương, họ sẽ đem nguồn lực về đầu tư, xây dựng, giúp địa phương có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.” Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Trong không khí đầm ấm, nghĩa tình, Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã gửi lời chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tả Giàng Phìn đón năm mới đầm ấm, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Đặc biệt là các hộ nghèo trong xã tiếp tục nỗ lực, phát triển lao động sản xuất, tăng thu nhập để cải thiện cuộc sống, từng bước thoát nghèo, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bộ mặt nông thôn của xã từng bước đổi mới.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao tặng 150 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho hộ nghèo. Đồng thời trao 20 triệu đồng cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lào Cai để chăm lo tết cho những người nghèo.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao biển tượng trưng cho tỉnh Lào Cai 400 triệu đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400, hỗ trợ mua đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn ở Lào Cai.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã thông báo và trao biển tượng trưng cho tỉnh Lào Cai 400 triệu đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400, hỗ trợ mua đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn, để triển khai thực hiện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Cảm động trước tấm lòng và món quà đầy ý nghĩa của UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Hạng A Sang - Chủ tịch UBND xã Tả Giàng Phìn bày tỏ, đây là những phần quà rất là quý báu của UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm động viên, khích lệ bà con nhân dân cố gắng lao động, sản xuất để từng bước thoát khỏi đói nghèo trong thời gian tới.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm hỏi, tặng quà, chúc tết tết cụ Trần Văn Đăng -  nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã tới thăm hỏi, tặng quà và chúc tết cụ Trần Văn Đăng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam. Mặc dù hiện đã nghỉ hưu, nhưng cụ Trần Văn Đăng vẫn theo dõi sát sao hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và đánh giá cao kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc trong năm vừa qua. Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp sắp tới.