Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018

(Mặt trận) - Tối ngày 9/11, Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018 đã diễn ra tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thủ tướng: 'Sự sống nảy sinh từ cái chết' ở Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng

Sắp xếp, tinh gọn phải nhanh, làm khẩn trương nhưng phải rất khoa học, phòng ngừa các hệ lụy, rủi ro

Diễn văn Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Tham dự buổi lễ có ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ông Đỗ Thắng Hải  - Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh  tặng hoa và trao chứng nhận Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cho các doanh nghiệp.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 với thông điệp “Tăng kết nối - Kích tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12/2018 với 1.134 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố và các chuỗi hoạt động nổi bật, gồm các sự kiện "Lễ khai mạc Tháng khuyến mại"; "Ngày hội Khuyến mại du lịch"; "Tuần vàng kết nối"; "Hội chợ vàng khuyến mại"... Đây là chuỗi những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi.

Đặc biệt năm 2018, triển khai Nghị định mới của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và đưa ra các chương trình khuyến mại ưu đãi bùng nổ với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại lên đến 100% thay vì 50% như những năm trước đây cho hàng chục nghìn sản phẩm, dịch vụ, sẽ tạo ra cơ hội mua sắm thực sự hấp dẫn cho người tiêu dùng thủ đô và du khách.

Với nhiều thay đổi phù hợp với xu thế của thị trường và sự phát triển của thế giới, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ là dấu mốc đáng nhớ cho chặng đường 10 năm liên tục đổi mới về nội dung và hình thức để thực sự trở thành ngày hội mua sắm của nhân dân, là dịp để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm, là dịp để thành phố đẩy mạnh luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ và mang lại trải nghiệm mua sắm ấn tượng nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy tinh thần Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô và lan tỏa đến khắp mọi miền đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cùng các danh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Cùng với Tháng khuyến mại, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Đài Phát thanh - Truyền hình, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018. Mục đích của chương trình là lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước. Sau nhiều tháng thực hiện, Chương trình tiếp tục được tổ chức một cách khoa học, công khai, minh bạch và công tâm. Kết quả có 74 doanh nghiệp, 133 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn và được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội quyết định công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.