Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc với Chính hiệp TP. Bắc Kinh

(Mặt trận) - Ngày 26/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) thành phố Bắc Kinh. Chủ tịch Chính hiệp thành phố Bắc Kinh Cát Lâm thân mật đón tiếp đoàn.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chào mừng Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam tới thăm và làm việc tại Trung Quốc, ông Cát Lâm nhắc lại những kỷ niệm trong chuyến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội vào đầu năm 2017. Đặc biệt trong chuyến đi đó, hai bên đã ký Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác, gồm 5 nội dung.

Ông Cát Lâm cũng đã giới thiệu với đoàn các hoạt động chính của Chính hiệp TP. Bắc Kinh thời gian gần đây, như tổ chức để các thành viên của Chính hiệp học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, nhất là sau Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc để triển khai các công việc trong thời gian tới.

Theo ông Cát Lâm, thời gian học kéo dài từ 2-3 tháng. Ngoài ra, các uỷ viên Chính hiệp cũng được tổ chức đi cơ sở tìm hiểu tình hình xã hội, được nghe các lãnh đạo chính quyền TP. Bắc Kinh thông báo tình hình kinh tế, xã hội mới nhất.

Chính hiệp cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị để các uỷ viên đóng góp ý kiến (mỗi năm thường tổ chức khoảng 30 cuộc họp hiệp thương - PV). Các ý kiến chưa thống nhất, nếu có, sẽ tiếp tục được thảo luận để đạt được nhận thức chung.

Theo ông Cát Lâm, ý kiến đóng góp của các uỷ viên rất được tôn trọng. Chính hiệp cũng tổ chức để các giáo viên, học sinh tham gia và tham quan các hoạt động của mình để lắng nghe ý kiến của thế hệ trẻ, đồng thời tích cực áp dụng các công nghệ hiện đại để thu thập và lắng nghe ý kiến người dân. Trong đó, ông Cát Lâm nhấn mạnh đến nhiệm vụ quan trọng là tăng cường dẫn dắt, thúc đẩy toàn xã hội hình thành nhận thức chung thông qua công tác hiệp thương chính trị.

Bày tỏ lời cảm ơn tới sự đón tiếp nồng hậu của Chính hiệp TP. Bắc Kinh, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã giới thiệu các hoạt động của đoàn trong thời gian ở Trung Quốc và nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước tiếp tục phát triển.

Các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước được duy trì thường xuyên, tin cậy chính trị được tăng cường; trao đổi thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu nhân dân tiếp tục được mở rộng. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội TP. Bắc Kinh đã đạt được trong thời gian qua.

Đây là lần thứ hai, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm Chính hiệp TP. Bắc Kinh. Người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao những kinh nghiệm hoạt động của Chính hiệp, nhất là công tác giám sát với sự phát triển của thành phố. Thông qua mạng internet, Chính hiệp thành phố đã tiếp nhận và lắng nghe được ý kiến của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, đây là việc khó, nhưng nhờ áp dụng công nghệ 4.0, Chính hiệp TP. Bắc Kinh đã thực hiện được và khẳng định đây là một mô hình hay để MTTQ Việt Nam tham khảo.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng gửi lời chúc mừng Chính hiệp TP. Bắc Kinh chuẩn bị hoàn thành việc xây dựng trụ sở mới, khang trang, hiện đại, nằm trong quần thể cơ quan Đảng, chính quyền, Chính hiệp và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2019.

Giới thiệu những hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là công tác chuẩn bị tích cực tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 9, sẽ diễn ra vào tháng 9/2019, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Chính hiệp TP. Bắc Kinh và Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội; đồng thời đề nghị Chính hiệp TP. Bắc Kinh tăng cường giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm công tác với Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội và các địa phương của Việt Nam.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã đến thăm hỏi và động viên cán bộ, nhân viên và bà con người Việt tại Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc.