Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 22/06/2023 - Khu dân cư tại Hà Nội bị ngập nước

(Mặt trận) - Gần 250 hộ dân với gần 1.000 nhân khẩu tại ngõ 49 đường Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bị gián đoạn cuộc sống mỗi khi tại đây có mưa, mỗi lần mưa là nhà cửa, đường đi ngập sâu trong nước từ 2 tới 3 ngày khiến cho sinh hoạt đảo lộn và môi trường bị ô nhiễm. Điều đáng nói là sự việc diễn ra trong nhiều năm rồi nhưng vẫn chưa được giải quyết. Chương trình nhận được phản ánh về vấn đề này sau trận mưa tối ngày 20/6, phóng viên đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

Đặt câu hỏi về việc bao giờ giải quyết thực trạng ngập nước tại ngõ 49 đường Nguyễn Khoái với UBND phường Bạch Đằng, Chủ tịch phường cho biết, đã được giao thực hiện sửa chữa đường ngõ và hệ thống thoát nước với kinh phí khoảng 350 triệu đồng, việc này dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 7 tới và làm trong khoảng 1 năm.

Vào tối ngày hôm qua (21/6) tại Hà Nội lại có mưa lớn, khu vực dân cư này tiếp tục hứng chịu một lần nữa cảnh nước ngập. Với những kế hoạch xử lý ngập tại đây của địa phương, có lẽ người dân sẽ phải chịu cảnh cuộc sống bị đảo lộn kéo dài suốt mùa mưa năm nay cho tới khi nào việc sửa chữa hệ thống thoát nước được triển khai như kế hoạch của quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã đưa ra.