Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 19/10/2023 - Ô nhiễm và mất cảnh quan hồ Linh Đàm

(Mặt trận) - Hồ Linh Đàm được coi là lá phổi xanh, đảm bảo cảnh quan, môi trường cho một vùng dân cư rộng lớn của quận Hoàng Mai (Hà Nội). Thế nhưng theo phản ánh của người dân, hiện cảnh quan xung quanh hồ đang bị bỏ mặc cho cỏ mọc hoang dại, thậm chí có hẳn 1 đường cống to thường xuyên xả nước thải đen xuống hồ, làm cho cả một vùng hồ thường xuyên bốc mùi hôi thối.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

Theo tìm hiểu của phóng viên, có cả 1 xí nghiệp quản lý, duy trì hồ, có vị trí cách vị trí cống xả thải chỉ khoảng 600m, thế nhưng đến giờ vẫn không rõ nguồn nào đang xả nước thải đen ra hồ Linh Đàm. Đại diện đơn vị này đã từ chối cung cấp thông tin cho phóng viên chương trình.

Về một nội dung khác, ngày 1/10, chương trình đã phản ánh về hàng loạt các công trình xây dựng vượt tầng, không phép ở huyện Thạch Thất (Hà Nội). UBND huyện Thạch Thất đã quyết định tạm dừng hoạt động chỉ đạo UBND với 3 chủ tịch xã gồm xã Tân Xã, Thạch Hòa và Bình Yên, để tập trung xử lý các chung cư mini, nhà ở xây sai phép. Các xã này thời gian gần đây có nhiều chung cư mini mới mọc lên, có chung cư gần 200 phòng nhưng xây dựng không phép từ tầng 7 đến tầng 10, trong khi quy hoạch của huyện chỉ xây nhà ở từ 3 đên 5 tầng.