Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 04/07/2023 - Kè chống sạt lở mới hoàn thành đã sạt lở

(Mặt trận) - Dự án kẻ chống sạt lở hơn 17 tỷ đồng vừa mới hoàn thành, chuẩn bị bàn giao thì lại bất ngờ xảy ra sụt lún, sạt lở. Đó là dự án kè chống sạt lở sông Phó Đáy ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Người dân địa phương bày tỏ lo lắng khi chuẩn bị bước vào thời điểm mưa lũ. Ghi nhận của phóng viên ngay trong chiều 3/7.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

Hồi tháng 8/2022, tại vị trí này đã xảy ra sạt lở, do đó UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định xây dựng công trình khẩn cấp xử lý sạt trượt sông Phó Đáy, khu vực đền Mẫu và trạm bơm Phú Bình 2. Chủ đầu tư của dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc, theo đại diện chủ đầu tư, việc tìm ra nguyên nhân sẽ mất thời gian.

Trước mắt đơn vị quản lý đang cố gắng hạn chế tối đa để nước xâm nhập vào các vết nứt khiến tình trạng sụt lún diễn tiến nghiêm trọng hơn. Cơ quan chức năng cũng đang gấp rút tìm ra nguyên nhân để từ đó có biện pháp sớm ngăn chặn, bảo vệ cây di sản và đền Mẫu đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở hoàn toàn công trình.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cũng đã yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong khu vực, hạn chế, ngăn ngừa nguy hiểm có thể xảy ra, tổ chức khảo sát xác định nguyên nhân và tìm kiếm giải pháp xử lý sự cố.