Tiểu sử và Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Trương Thị Ngọc Ánh

(Mặt trận) - Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri Quận Bình Thủy, Quận Ô Môn, Huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh: Vinh dự khi được đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 Thành phố Cần Thơ, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo Mặt trận để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản của đại biểu Quốc hội.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Tiểu sử Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh 

Trình bày chương trình hành động của mình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nêu rõ, là Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn  trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo Mặt trận để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản của đại biểu Quốc hội, cụ thể: 

1. Về công tác xây dựng pháp luật

Từ lĩnh vực công tác, từ yêu cầu của địa phương ứng cử, tôi sẽ quan tâm và tập trung nghiên cứu để góp phần cùng Quốc hội xây dựng và ban hành những văn bản quy phạm pháp luật, nhất là những quy định pháp luật có liên quan đến đất đai, nông nghiệp nông thôn, giáo dục, dạy nghề, việc làm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giảm nghèo bền vững…để những văn bản pháp luật đảm bảo khả thi, thật sự cần thiết, đảm bảo quyền con người, quyền công dân,.

2. Về công tác giám sát

Ngoài việc tham gia chương trình giám sát chung của Quốc hội, các UB và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, tôi sẽ tăng cường các hình thức tiếp xúc cử tri để tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan Nhà nước các cấp để thực hiện quyền và trách nhiệm giám sát của đại biểu Quốc hội. Bên cạnh đó, thông qua cong tác Mặt trận tôi sẽ chọn những vấn đề mà nhân dân quan tâm để thực hiện chương trình giám sát của Mặt trận, góp phần làm cho chính sách, pháp luật được thực thi đảm bảo hiệu lực, hiệu quả.

3. Về tham gia quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội, tôi dự kiến sẽ tập trung nghiên cứu và tham gia thực hiện các vấn đề sau:

- Thứ nhất: Quan tâm lớn nhất của tôi là sẽ nghiên cứu, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ khi quyết định những chủ trương lớn về phát triển kinh tế - xã hội cần đi đôi với giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, xoá đói, giảm nghèo; quan tâm tạo cơ chế cho nông nghịêp, nông dân và nông thôn; hạn chế thấp nhất khoảng cách thu nhập và mức sống của dân cư các khu vực, vùng miền.

- Thứ hai, Cần Thơ là TP trẻ, năng động, giàu tiềm năng và nhiều lợi thế phát triển. Tôi sẽ cùng với đoàn đại biểu Quốc hội của Thành phố kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành rà soát, ban hành những cơ chế, chính sách sát hợp, đồng thời thường xuyên thông tin về tình hình của thành phố để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu đầu tư, nhất là các doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực khoa học công nghệ…để hỗ trợ đắc lực cho thành phố phát huy nội lực, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, xứng đáng là thủ phủ của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 4. Về giữ mối liên hệ với cử tri và nhân dân địa phương

Là cán bộ Mặt trận, nhất là khi trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo luật định và kịp thời phản ánh kiến nghị của cử tri với Quốc hội; thông tin để cử tri nắm bắt các chủ trương lớn, các vấn đề  mà kỳ họp Quốc hội đã bàn bạc, cho ý kiến.

Tôi sẽ thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với Mặt trận Tổ quốc, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chính quyền Thành phố để kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân và chủ trương của TP, tham gia góp ý với TP, thực hiện nhiệm vụ của đại biểu một cách thiết thực, đáp ứng yêu cầu chính đáng của bà con nhân dân.

Kính thưa quý cử tri!

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, trên cơ sở chương trình hành động, hằng năm tôi sẽ xây dựng KH với các giải pháp cụ thể để triên khai quyết liệt có hiệu quả nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Do đó tôi rất mong cử tri thành phố quan tâm ủng hộ cho tôi. Với trách nhiệm của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tôi luôn gắn bó mật thiết, lắng nghe ý kiến nhân dân và phản ánh kịp thời đến cơ quan chức năng; theo dõi, đôn đốc các cơ quan trong việc giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, với nhiệm vụ được phân công tham gia các Ban Chỉ Đạo của Trung ương; đồng thời phụ trách công tác chăm lo người nghèo của Mặt trận, tôi sẽ phối hợp với các bộ, ngành triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo, các địa phương có tỉ lệ hộ nghèo cao của TP, cũng như hỗ trợ các nội dung để thành phố Cần Thơ hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Cuối cùng kính chúc quý vị cử tri thành phố dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Xin trân trọng cảm ơn quý cử tri!