Thêm nguồn lực xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Ngày 31/1, tại Hà Nội, ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền 100 triệu đồng ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên từ Đài Truyền hình Việt Nam.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ 

Cảm ơn tình cảm của Đài Truyền hình Việt Nam, ông Cao Xuân Thạo cho biết, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì tổ chức Lễ phát động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc.

Mục tiêu là tập trung vận động các nguồn lực của xã hội để trong thời gian 1 năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024) sẽ hỗ trợ làm mới 7.000 đến 8.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc (trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn, sau khi hỗ trợ đủ 5.000 căn cho tỉnh Điện Biên, số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc).

“Sự ủng hộ của Đài Truyền hình Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm xã hội, cùng chung tay, hỗ trợ xây dựng những mái ấm khang trang, kiên cố cho người nghèo tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó, các chuyên mục thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam đều hướng đến tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng cho việc ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong xã hội”, ông Cao Xuân Thạo cho hay.

Ông Cao Xuân Thạo cam kết, số tiền ủng hộ sẽ được phân bổ kịp thời, góp phần cùng với tỉnh Điện Biên và các địa phương khác địa bàn Tây Bắc có thêm nguồn lực để nhanh chóng hoàn thiện và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn các tỉnh, giúp các hộ gia đình sớm an cư lạc nghiệp, yên vui đón Tết.