Sẻ chia với người nghèo bằng những hành động thiết thực nhất

(Mặt trận) - Ngay trước khi diễn ra chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 đã có rất nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, sáng 16/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền ủng hộ ban đầu trên 3 tỷ đồng từ các cá nhân, tổ chức tôn giáo.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh buổi tiếp nhận

Tại buổi tiếp nhận, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ, hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động (17/10- 18/11), những ngày qua tất cả các tổ chức tôn giáo đều hướng về Mặt trận với mong muốn chung tay Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam giúp người nghèo trên khắp mọi miền tổ quốc có thêm nguồn lực để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chia sẻ về những hoạt động ủng hộ của các tôn giáo thời gian qua

Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm cũng cho biết, là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, trong những năm qua, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn hưởng ứng tích cực và nỗ lực hết mình cho công tác từ thiện xã hội để mỗi người nghèo, người gặp khó khăn trong xã hội đều có cuộc sống ấm no, an lạc.

“Đặc biệt trong những ngày qua, khi tình hình mưa bão, lũ chồng lũ ở các tỉnh miền Trung đang diễn biến phức tạp thì ngoài việc hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho chương trình đi cứu trợ ở miền Trung. Bên cạnh đó các đoàn của các tỉnh, các tự viện cũng đã đang tích cực hướng về miền Trung với những hành động thiết thực nhất”, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thông tin.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi tiếp nhận ủng hộ

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức tôn giáo, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 17/10 hàng năm - ngày Quốc tế phòng chống đói nghèo, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo".

“Qua 4 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các thành phần kinh tế,  các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, đồng bào ta ở trong và ngoài nước chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn lực này sẽ góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo trong cả nước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Nhắc tới những ảnh hưởng liên tiếp của bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài, gây lũ lụt nghiêm trọng tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên, làm nhiều người chết, bị thương, mất tích và thiệt hại rất lớn tài sản của nhân dân và nhà nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi và có hỗ trợ bước đầu đối với các tỉnh bị thiệt hại. Ngay trong thời điểm này, Đảng bộ, chính quyền, quân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk và thành phố Đà Nẵng đang gồng mình chống chịu với bão lũ.

“Sẻ chia với những khó khăn ấy, những ngày này nhân dân cả nước cùng một lòng hướng về miền Trung, Tây Nguyên với tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình thông qua hoạt động quên góp, ủng hộ để kịp thời hỗ trợ đồng bào, đồng chí vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đặc biệt, tại Đại hội Đảng bộ các cấp, các địa phương đã tổ chức phát động để huy động những tấm lòng hướng về người dân vùng lũ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ

Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, giữa lúc đất nước gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến nay, số tiền và hiện vật ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã đạt trên 2.200 tỷ đồng.

“Toàn bộ số tiền mặt và hiện vật quyên góp ủng hộ được đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam chuyển tới Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các đơn vị trực tiếp nơi tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó Mặt trận cũng giám sát chặt chẽ quá trình phân bổ nguồn lực đảm bảo đến đúng địa chỉ, không để xảy ra sai sót”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Thông tin trước thềm diễn ra chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 17/10/2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, tại chương trình, ngoài việc kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kêu gọi nhân dân cả nước cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

Các tôn giáo ủng hộ tại UBTW MTTQ Việt Nam

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết thêm, mặc dù trong bối cảnh rất khó khăn của nền kinh tế do ảnh hưởng bới dịch Covid-19, nhưng đến thời điểm này, đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài, Mặt trận các địa phương đang tích cực hưởng ứng ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội.

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của các tôn giáo trong ủng hộ Quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, những hoạt động thiết thực này chính là biểu hiện sinh động của tinh thần “lá lành đùm lá rách” từ đó lan tỏa tinh thần nhân ái, đoàn kết của cả dân tộc cùng chăm lo cho người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau.

“Đây là tình cảm hết sức đặc biệt dành cho Mặt trận và cũng là tình cảm hết sức đặc biệt cho đồng bào nghèo, đồng bào đang bị lũ lụt, khó khăn. Mong rằng các tôn giáo sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tốt đẹp để cùng chung sức, chung lòng với Đảng, Nhà nước vượt qua những khó khăn thử thách, ổn định kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Thông tin tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương

1. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản kho bạc: Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Số tài khoản: 3761.0.9054386.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng: Tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Số tài khoản: 1000001000171717 tại Sở giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội.

3. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt: Phòng KH-TC (109, 111), Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam: Số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số điện thoại: 02439288480.